Chuẩn bị mổ để lấy nội tạng do chết não, chàng trai bất ngờ tỉnh dậy

Ngọc Quý
Ngọc Quý
03/04/2021 00:10 GMT+7

Cậu trai Lewis Roberts (18 tuổi) bị xe tải tông và xác nhận là đã chết não . Nhưng khi chuẩn bị được đưa lên bàn mổ đế lấy nội tạng hiến , cậu bất ngờ tỉnh dậy.

Vào ngày 13.3, chàng trai Lewis bị một chiếc xe tải tông vào người. Vụ việc xảy ra ở thị trấn Leek, hạt Staffordshire (Anh), theo Mirror.
Cậu được đưa đến bệnh viện Bệnh viện Đại học Stoke ở hạt Staffordshire để cấp cứu. Các bác sĩ xác định Lewis bị chấn thương đầu nghiêm trọng và phải phẫu thuật khẩn cấp.
Bốn ngày sau, bác sĩ báo tin cho gia đình là họ không thể làm gì được nữa vì Lewis đã chết não và không thể cứu được nữa. Người nhà đến giường bệnh cậu nói lời cuối cùng.
Gia đình đã đồng ý hiến tặng nội tạng của Lewis để cứu mạng 7 người khác. Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra sau đó.
Chỉ vài giờ trước khi ca phẫu thuật lấy nội tạng được thực hiện, Lewis bất ngờ tự thở lại được mà không cần đến máy hỗ trợ sự sống. Tình hình sức khỏe của cậu tiếp tục tiến triển.
Cậu bắt đầu phản ứng với các phương pháp kiểm tra cơn đau và độ nhạy thần kinh của bác sĩ. Sau đó, Lewis bắt đầu cử động được chân tay, di chuyển đầu từ bên này sang bên kia, chớp mắt và cử động miệng. Thể trạng của Lewis cải thiện qua từng ngày.
Đối với gia đình Lewis, đây thực sự là một phép mầu. Họ đã phát động chiến dịch gây quỹ để quyên góp tiền điều trị cho Lewis. Hiện tại, gia đình đã quyên góp được hơn 1.500 bảng Anh (khoảng 47 triệu đồng).
Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra vụ tai nạn, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.