Chữa viêm sưng tự nhiên

02/04/2016 05:11 GMT+7

Đau khớp làm cho cuộc sống của bạn bị đảo lộn, ảnh hưởng việc đi lại. Thay vì lạm dụng thuốc giảm đau có thể gây ra một số tác dụng phụ, bạn nên dùng loại nước uống ép từ chanh, gừng, táo, cà rốt và bột nghệ.

Đau khớp làm cho cuộc sống của bạn bị đảo lộn, ảnh hưởng việc đi lại. Thay vì lạm dụng thuốc giảm đau có thể gây ra một số tác dụng phụ, bạn nên dùng loại nước uống ép từ chanh, gừng, táo, cà rốt và bột nghệ.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Cách làm: Cắt táo và gừng thành từng miếng nhỏ rồi bỏ vào máy xay sinh tố. Thêm một ít bột nghệ và một chút nước cốt chanh. Nếu không thích táo thì bạn thay thế bằng cà rốt. Uống hỗn hợp này mỗi ngày một lần trong vài ngày cho đến khi hết đau khớp.
Chanh chứa nhiều hợp chất có tác dụng giảm viêm, giãn nở các mạch máu, trị dứt cơn đau. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Ohio State (Mỹ), mùi hương từ chanh còn giúp đem lại cảm giác thư thái dễ chịu, giúp bạn quên cơn đau.
Cà rốt giàu chất chống ô xy hóa giúp kháng viêm. Trên thực tế, cà rốt có hiệu quả hơn so với một số loại thuốc.
Táo là nguồn dồi dào quercetin, chất chống viêm hữu hiệu. Táo cũng tốt cho mạch máu, duy trì lượng cholesterol hợp lý và kích thích tuần hoàn.
Ngay cả những người mắc bệnh loãng xương có thể dùng gừng để đối phó với tình trạng viêm. Do chứa các hợp chất chống viêm, nên gừng từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc điều trị nhiều loại bệnh viêm khớp. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Miami (Mỹ) thấy rằng sử dụng chiết xuất gừng với nồng độ cao có tác dụng giảm viêm ở những bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối so với nhóm dùng giả dược.
Củ nghệ là một “loại thuốc” giảm đau tốt. Nghệ còn có tác dụng chống nhiều bệnh truyền nhiễm, ung thư, viêm sưng và các vấn đề về tiêu hóa. Các nhà khoa học thuộc Đại học Pondicherry và Đại học Pittsburgh (Mỹ) phát hiện curcumin, hoạt chất có trong nghệ, có thể ngừa và chữa bệnh ung thư ruột kết. Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia nhận thấy curcumin chỉ nhắm vào các tế bào ung thư ruột để tiêu diệt và không gây thiệt hại cho các tế bào khỏe mạnh.
Loại thức uống hỗn hợp nói trên chứa mọi thành phần có tác dụng tống độc tố, giúp cơ thể bạn đối phó cơn đau và viêm tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.