Chữa thành công bệnh nhân nhịp tim 210 lần/phút

13/03/2013 19:55 GMT+7

(TNO) Ngày 13.3, Khoa Cấp cứu - Tim mạch can thiệp (Bệnh viện T.Ư Huế) cho biết, các bác sĩ ở đây đã thành công trong phương pháp can thiệp điện sinh lý cho một bệnh nhân có van tim cơ học.

(TNO) Ngày 13.3, Khoa Cấp cứu - Tim mạch can thiệp (Bệnh viện T.Ư Huế) cho biết, các bác sĩ ở đây đã thành công trong phương pháp can thiệp điện sinh lý cho một bệnh nhân có van tim cơ học.

Bệnh nhân là anh Hồ Văn Phúc (34 tuổi, ở tại xã Phong Chương, H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế), nhập viện ngày 7.3 trong tình trạng mệt, khó thở vì tim đập 210 lần/phút, kéo dài liên tục trong ba ngày.

Trước đây, bệnh nhân cũng thỉnh thoảng có cơn nhịp nhanh nhưng tự hết sau vài giờ. Đáng lưu ý bệnh nhân từng được mổ thay van tim năm 2007 vì hẹp hở van hai lá.

Thăm dò điện sinh lý, các bác sĩ xác định bệnh nhân có đường phụ ở vị trí thành sau bên trái ngay chân vòng van kim loại gây nên tình trạng nhịp tim tăng nhanh đột biến.

Các bác sĩ đã tiến hành cắt đốt triệt để đường phụ bằng sóng cao tần.

Sau can thiệp, nhịp tim bệnh nhân đã ổn định với 80 lần/phút và không còn khả năng tái phát cơn nhịp nhanh.

Bác sĩ Tô Hưng Thụy, người trực tiếp thực hiện ca can thiệp này cho biết, đây là trường hợp đầu tiên ở Việt Nam can thiệp thành công trên bệnh nhân có van tim cơ học bằng phương pháp can thiệp điện sinh lý cơ tim.

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long

>> Không khí ô nhiễm khiến bệnh nhân nhồi máu cơ tim chết sớm
>> Cứu sống bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp
>> Giảm chất lượng “yêu” do sự cố tim mạch
>> Bị nhồi máu cơ tim khi mới 27 tuổi
>> Biến tế bào da thành tế bào cơ tim
>> Rối loạn căng thẳng sau nhồi máu cơ tim
>> Người cao tuổi thay khớp dễ nhồi máu cơ tim
>> Cứu sống bệnh nhân người Mỹ bị nhồi máu cơ tim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.