Chữa mụn cholesterol quanh mắt

11/09/2016 08:20 GMT+7

Mụn trắng quanh mắt hay còn gọi mụn thịt, mụn cholesterol, hình thành do ứ đọng chất mỡ cholesterol trong da.

Theo các chuyên gia, chế độ ăn uống không hợp lý có thể gây mụn cholesterol và theo thời gian không được điều trị sẽ ảnh hưởng đến thị lực. Do đó, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cũng như tận dụng một số gia vị có trong nhà bếp giúp loại bỏ mụn trắng quanh mắt.
Tỏi. Đặc tính kháng viêm trong tỏi ngăn chất mỡ cholesterol ứ đọng trong da. Lấy vài tép tỏi nghiền nát, sau đó đắp lên vùng có các nốt mụn cholesterol. Một thời gian sau, mụn cholesterol sẽ tự động biến mất.
Hành tím. Lấy 1 - 2 củ hành tím ép lấy nước, thêm một chút muối rồi trộn đều, sau đó đắp lên khu vực nổi mụn trắng trước khi đi ngủ. Cách này giúp giảm các mụn thịt.
Hạt cỏ ca ri. Ngâm một muỗng cỏ ca ri qua đêm, chắt lấy nước uống vào buổi sáng sớm lúc bụng đói. Bạn cũng có thể lấy ít nước ngâm hạt cỏ ca ri thoa nhẹ lên vùng nổi mụn cholesterol.
Dầu thầu dầu. A xít ricinoleic trong tinh dầu thầu dầu có tác dụng loại bỏ mụn cholesterol quanh mắt. Lấy miếng bông thấm dầu, thoa lên vùng mụn rồi mát xa nhẹ.
Túi trà. Đắp túi trà đã qua sử dụng lên vùng nổi mụn có tác dụng làm phẳng vùng da mặt, đồng thời ngăn mụn cholesterol mọc lại.
Quế. Thành phần terpenoid trong quế giúp giảm lượng cholesterol xấu. Chỉ cần ăn một thanh nhỏ quế hằng ngày.
Rau húng quế. Loại rau này có công dụng hạ cholesterol trong cơ thể. Bạn có thể ăn vài lá rau mỗi ngày hoặc nghiền nát rau rồi đắp lên vùng nổi mụn trắng.

tin liên quan

Tác dụng tuyệt vời từ chuối
Chuối không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn là loại thực phẩm làm đẹp tuyệt vời nhờ rất giàu chất dưỡng ẩm, chất chống oxy hóa... tốt cho da, cơ thể và tóc.
Vỏ chuối. Sau khi ăn chuối, bạn nên để lại vỏ vì có đặc tính chống ô xy hóa cao. Đắp vỏ chuối lên mặt và để như vậy một thời gian. Thực hiện cách này cho đến khi các nốt mụn cholesterol quanh mắt biến mất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.