Chữa béo phì bằng... đất sét?

Thiên Lan
Thiên Lan
20/12/2018 08:07 GMT+7

Một nghiên cứu khoa học mới cho thấy có một cách khác thường chống lại béo phì và đất sét có thể là "chìa khóa".

Trong thử nghiệm, các nhà nghiên cứu đã kinh ngạc khi quan sát thấy các vật liệu đất sét đã hút các giọt chất béo trong dạ dày. Các vật liệu đất sét còn ngăn chặn không cho cơ thể hấp thụ chất béo, đảm bảo ngăn không cho chất béo đi vào hệ tiêu hóa, theo Daily Mail.
Các nhà khoa học của Đại học Nam Úc (Úc) đã vô tình tìm thấy một loại đất sét liên kết với chất béo và đẩy chất béo ra khỏi cơ thể hiệu quả hơn thuốc giảm cân.
Nghiên cứu đã tiết lộ rằng những con chuột béo phì ăn một loại đất sét đã giảm được nhiều cân hơn so với những con chuột được cho dùng thuốc giảm cân, theo Daily Mail
Hầu hết các chế độ ăn kiêng và thanh lọc, nghe có vẻ điên rồ như thanh lọc bằng bắp cải, giải độc bằng nước tương và điều trị bằng nhựa thông, đều nguy hiểm và thậm chí có thể gây tử vong.
Nhưng bổ sung chế độ ăn uống với đất sét thực sự có thể có lợi, theo tiến sĩ Tahnee Dening, Đại học Nam Úc, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, được dẫn lời trên Daily Mail.
Trong suốt lịch sử, con người dường như đã ăn đất sét khi dạ dày có vấn đề. Cao lanh còn có mặt trong thuốc Kaopectate, một loại thuốc chống tiêu chảy. Những người nổi tiếng như Shailene Woodley và Elle Macphereson đã thử ăn đất sét để thanh lọc cơ thể.
Nghiên cứu trước đây đã không tìm thấy bất kỳ rủi ro sức khỏe đáng kể nào khi ăn đất sét ở mức độ vừa phải, mặc dù dùng quá nhiều có thể gây táo bón.
Do đó các nhà nghiên cứu của Đại học Nam Úc hi vọng rằng đây có thể là một loại thuốc "bom tấn" để chống béo phì một cách an toàn mà hiệu quả.
Đất sét thường được coi là an toàn và được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm thực phẩm và dược phẩm, nên việc thử nghiệm lâm sàng ở người có thể bắt đầu sớm, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.