Chống nắng cho da nhờ ăn uống

06/06/2015 14:19 GMT+7

(TNO) Trong việc chống nắng cho da thì ngoài kem chống nắng, việc khéo léo trong cách chọn thực phẩm hằng ngày cũng sẽ giúp ích cho da nhiều hơn, theo thedailymeal .

(TNO) Trong việc chống nắng cho da thì ngoài kem chống nắng, việc khéo léo trong cách chọn thực phẩm hằng ngày cũng sẽ giúp ích cho da nhiều hơn, theo thedailymeal.

Hạt hạnh nhân giúp da chống nắng hiệu quả - Ảnh: Shutterstock
Hạt hạnh nhân giúp da chống nắng hiệu quả - Ảnh: Shutterstock
Sô cô la đen
Sô cô la đen chứa 65% ca cao là loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa giúp chống lại ánh nắng mặt trời. Lượng calo dung nạp từ sô cô la mỗi ngày giúp da bạn chống nắng rất hiệu quả.
Quả kiwi
Quả kiwi còn chứa nhiều vitamin C hơn cam, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do phát sinh do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Có thể dùng kiwi trộn với salad hoặc nước ép.
Cá hồi
Cá hồi rất giàu omega-3 sẽ giúp bạn duy trì một lớp mỡ dưới da lành mạnh, ngăn chặn ảnh hưởng xấu từ ánh nắng mặt trời. Có thể kết hợp dầu ô liu với cá hồi nướng để tăng hiệu quả chống nắng của loại thực phẩm này.
Cà chua
Cà chua rất giàu lycopene, chất chống oxy hóa giúp da đối đầu các tia UV.
Cà rốt
Các chất chống oxy hóa trong cà rốt giúp ngăn chặn ánh nắng mặt trời. Thêm nhiều cà rốt vào chế độ ăn của bạn, gọt vỏ và cắt lát mỏng trộn vào món salad vừa là món ăn dinh dưỡng vừa giúp da thêm rạng ngời.
Khoai lang
Cũng như cà rốt, khoai lang có màu cam, chứa chất beta-carotene giúp bảo vệ da. Khoai lang chế biến theo kiểu nướng hay chiên đều tốt cho sức khỏe.
Hạt hạnh nhân
Loại hạt này rất giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa. Hãy thử rắc chúng trên đĩa salad hoặc rải lên ly kem, hoặc tiêu thụ dưới dạng bơ hạnh nhân làm nước chấm cá, thịt cũng rất ngon miệng.
Măng tây
Măng tây rất giàu vitamin E. Loại cây màu xanh lá tươi này ăn rất ngon và giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh.
Trà xanh
Trà xanh giàu chất polyphenol. Các nghiên cứu chỉ ra rằng tiêu thụ hằng ngày polyphenol giúp bảo vệ da chống lại các tia UV có hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.