'Chống nắng' - Bước quyết định hiệu năng chăm sóc da

08/12/2016 14:00 GMT+7

Nếu chỉ đơn thuần mong muốn sở hữu một làn da trông trắng trẻo, mịn màng, hẳn các cô nàng sẽ có rất nhiều chọn lựa để tìm được một sản phẩm dưỡng da tạm ưng ý.

Thế nhưng để có được một làn da đúng chuẩn “đẹp bên ngoài, khỏe bên trong” thì chắc chắn bạn cần có sự cân nhắc và chọn lựa thật tinh tế đối với một sản phẩm chăm sóc da đích thực. Và dù có chăm sóc da cẩn thận đến đâu, nếu bạn lơ là bỏ qua bước chống nắng cho da, xem như bao nhiêu công trình chăm sóc ấy cũng trở thành vô ích.
Ánh nắng mặt trời gây ung thư da
Ánh nắng mặt trời là một yếu tố tất yếu của sự sống, mang lại sự sống cho cây cỏ, giúp con người tổng hợp Vitamin D… Tuy nhiên, trong ánh nắng cũng chứa nhiều yếu tố độc hại nếu tiếp xúc trực tiếp trong khoảng thời gian dài. Nhất là với những khu vực thuộc miền nhiệt đới như Việt Nam, mùa nắng thường kéo dài, tia nắng gắt quanh năm cộng thêm làn da châu Á của chúng rất dễ bắt nắng. Dù vậy, một trong những sai lầm mà rất nhiều bạn gái thường mắc phải chính là hoàn toàn bỏ quên yếu tố “chống nắng” trong các bước chăm sóc da hàng ngày mà không hề biết rằng ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân chính gây ra những vấn đề về da như mụn, nếp nhăn, tàn nhang và những vết đen sạm trên da.
Nghiêm trọng hơn, các tia UV có trong ánh nắng mặt trời gây ảnh hưởng hết sức lớn đến làn da: tia UVB tác động lên bề mặt làm da thô ráp; tia UVA tác động sâu lên lớp biểu bì; thậm chí tác động sâu tới lớp hạ bì dẫn đến nhiều chứng ung thư da như ung thư tế bào hắc tố (Melanoma), ung thư biểu mô tế bào đáy (BCC), ung thư biểu mô tế bào vảy (SCC). Các tia này thường xuất hiện từ sau 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, cường độ rất mạnh, có thể xuyên qua mây, dẫn đến việc dù cho bạn làm việc trong văn phòng hay trong bóng râm, da vẫn có thể chịu tác hại của tia này. Như vậy, thêm bước chống nắng vào thói quan hàng ngày không chỉ đơn giản là một bước làm đẹp mà còn là phương pháp để bảo vệ da, phòng chống ung thư.
Dù làm việc trong văn phòng, bạn vẫn có thể chịu tác hại của tia cực tím
Chống nắng là bước đầu tiên giúp da khỏe
Nhiều bạn gái không ngại trở thành “ninja” mỗi khi ra đường vì sợ ánh nắng mặt trời sẽ làm sạm da, nhưng lại không sử dụng kem chống nắng khiến hiệu quả mang lại không cao. Trên thực tế, một làn da được chăm sóc lý tưởng là được cung cấp đủ các loại vitamin như: vitamin B3, C & E và tuyệt đối không thể bỏ qua thành phần chống nắng. Những yếu tố tạo nên hiệu quả chống nắng là sử dụng sản phẩm phù hợp và nắm rõ những vùng da mặt dễ bị ánh nắng mặt trời xâm hại, cụ thể là gò má, trán, vùng da quanh mắt, môi đều cần được bảo vệ hàng ngày.
Đối với những bạn gái ít sử dụng mỹ phẩm, việc chống nắng cũng không được lơ là, các bạn có có thể lựa chọn những sản phẩm kem chống nắng có chứa thành phần dưỡng da tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến các chỉ số của kem chống nắng. SPF (Sun Protection Factor) là chỉ số biểu thị mức độ chống nắng mà sản phẩm đó có thể phát huy. Chỉ số SPF càng cao thì thời gian bảo vệ càng lớn. Hiện nay, đối với các sản phẩm dưỡng da, chỉ số an toàn và phù hợp nhất là SPF 30.
Chỉ số thứ 2 bạn nên quan tâm là PA (Protect Grade), khả năng lọc tia cực tím UVA. PA+ Bảo vệ khỏi tia UVA (40-50%); PA++ Bảo vệ khỏi tia UVA cao (60-70%); PA+++ Bảo vệ khỏi tia UVA hoàn hảo (90%).
Khi đã lựa chọn kem dưỡng da kết hợp với khả năng chống nắng phù hợp, bạn có thể yên tâm làn da đã được bảo vệ khỏi các tia UVA, UVB, trong khi vẫn đảm bảo cân bằng độ ẩm thích hợp, giảm thiểu các nguy cơ gây lão hóa da.
Thêm bước “chống nắng” để tận hưởng thiên nhiên mà không ngại hại da

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.