Chống loãng xương tuổi mãn kinh

04/07/2013 06:00 GMT+7

(TNO) Can xi là khoáng rất quan trọng cho một cơ thể khỏe mạnh. Phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mãn kinh, cần phải có một chế độ ăn uống giàu can xi để có xương chắc khỏe.

Sau đây là danh sách các thực phẩm giàu can xi cho phụ nữ mãn kinh.

Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, trong đó có can xi. Ăn cải bó xôi giúp bổ sung những vitamin quan trọng cơ thể phụ nữ cần.

Chống loãng xương ở tuổi mãn kinh
 Phụ nữ ở tuổi mãn kinh cần lưu ý đến chế độ ăn uống - Ảnh: Shutterstock

Bông cải xanh

Phụ nữ mãn kinh cần phải ăn thực phẩm giàu can xi như các loại rau xanh để luôn khỏe mạnh và xương chắc khỏe khi tuổi già gõ cửa.

Đậu trắng

Thường có quan niệm nhầm lẫn rằng đậu trắng không được coi là thực phẩm giàu can xi. Thế nhưng, theo trang WedMD dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe, một nửa chén đậu trắng cung cấp 100 mg can xi.

Hạnh nhân

Ăn vặt bằng hạnh nhân giúp tăng can xi cho cơ thể. Phụ nữ mãn kinh nên lưu ý đưa loại hạt giàu chất xơ, can xi và vitamin này trong chế độ ăn uống của mình.

Cá hồi 

Cá hồi không chỉ chứa nhiều can xi mà còn là nguồn phong phú vitamin D. Phụ nữ mãn kinh nên đưa cá hồi vào chế độ ăn uống của mình.

Sữa

Đây là một trong những nguồn phong phú can xi nhất. Ngoài tăng cường chất xương, uống sữa cũng hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Phô mai

Chế phẩm từ sữa này cũng là một nguồn giàu can xi.

Hạt mè

Hầu hết các phụ nữ không ăn hạt mè sau khi bước vào thời kỳ mãn kinh. Hạt mè là một trong những liệu pháp giúp điều hòa kinh nguyệt, giúp chị em có kinh nguyệt đều đặn. Tuy nhiên, ngay cả trong giai đoạn mãn kinh, các chị em phụ nữ cũng nên ăn hạt mè vì đây là nguồn dồi dào can xi.

Tôm

Nếu không nấu quá chín, tôm là một nguồn giàu can xi. Đây là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ của phụ nữ mãn kinh.

Sữa đậu nành

Các chế phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành có nguồn can xi dồi dào, giúp củng cố xương và cũng kích thích sản sinh hồng cầu. Đậu phụ chứa nhiều can xi và có ít chất béo.

Cá mòi

Cá mòi được biết đến là nguồn phong phú can xi và các vitamin thiết yếu.

Huỳnh Thiềm

 

>> Chống gãy xương
>> Nỗi lo gãy xương cẳng chân
>> Thiếu vitamin D, dễ gãy xương
>> 9 dấu hiệu mãn kinh sớm
>> Nhận biết triệu chứng mãn kinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.