Chống hen suyễn hiệu quả từ nhà bếp

28/11/2017 13:50 GMT+7

Môi trường ô nhiễm là một trong nhiều tác nhân gây bệnh hen suyễn. Tuy nhiên, có nhiều thứ trong tủ bếp mà bạn có thể sử dụng để ngăn ngừa và kiểm soát hen suyễn.

 Hãy cùng trang tin NDTV khám phá nhé.
Mật ong
Một thìa mật ong có thể trộn với nửa thìa bột quế và dùng ngay trước khi ngủ. Bạn có thể pha mật ong với nước ấm để uống vài lần trong ngày.
Gừng
Gừng có rất nhiều lợi ích cho cổ họng và hệ hô hấp của bạn. Bạn có thể uống gừng tươi, pha nước gừng với mật ong để dùng hoặc đun sôi với nước rồi uống.
Quả sung
Ăn quả sung được ngâm qua đêm được cho là có thể giúp chữa trị hen suyễn. Ăn quả sung khô cũng có thể giúp loại bỏ đờm dãi từ đường hô hấp.
Củ hành
Củ hành chứa nhiều đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm tốt cho khí đạo. Chất sulphur có trong hành giúp xử lý chứng viêm hiệu quả.
Rễ cam thảo
Các loại trà thảo dược chứa cam thảo có thể hỗ trợ chữa trị hen suyễn. Bạn cũng có thể bổ sung thêm gừng và mật ong để tăng cường khả năng chữa bệnh.

tin liên quan

Bổ sung vitamin D giảm nguy cơ hen suyễn
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Lancet Respiratory Medicine cho thấy: Bổ sung vitamin D cùng các loại thuốc hen suyễn tiêu chuẩn có thể làm giảm 50% nguy cơ hen suyễn ở người bị hen suyễn nhẹ đến vừa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.