Chống béo bụng mùa tiệc tùng

21/01/2015 10:23 GMT+7

(TNO) Năm hết tết đến, bạn không thể từ chối những lời mời gọi tiệc tùng. Thế là, nỗi lo mập vùng bụng lại ập đến. Theo healthmeup.com , những thực phẩm sau có thể giúp bạn giảm được nguy cơ tích tụ mỡ bụng.

(TNO) Năm hết tết đến, bạn không thể từ chối những lời mời gọi tiệc tùng. Thế là, nỗi lo mập vùng bụng lại ập đến. Theo healthmeup.com, những thực phẩm sau có thể giúp bạn giảm được nguy cơ tích tụ mỡ bụng.

Ăn chuối giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động ở mức cao nhất - Ảnh: AFP
Quế

Quế có tác dụng như máy đốt chất béo hữu hiệu. Hòa ½ muỗng canh bột quế vào nước trong 5 phút. Hòa thêm một muỗng canh mật ong và uống loại nước này trước khi ăn sáng và trước khi đi ngủ.

Lá bạc hà

Nhiền nát vài lá bạc hà trong một tách nước nóng, sau đó thêm một muỗng canh mật ong và một chút hạt tiêu. Đập nắp tách nước trong 5 phút. Sau đó uống nước này và bạn sẽ tự tin rằng chất béo ở vùng bụng sẽ được đốt cháy dần. Lá bạc hà có công dụng làm dịu vùng bụng trong khi mật ong và tiêu làm tan các chất béo và tăng cường sự trao đổi chất.

Táo

Ăn táo thường xuyên có tác dụng ngăn chặn chất béo tích tụ ở vùng bụng. Táo giúp dạ dày cảm thấy no vì chứa kali và nhiều vitamin. Vì vậy, hãy ăn một quả táo vào bữa ăn sáng nếu bạn không muốn vòng bụng phình to sau những ngày đại tiệc.
Ăn vài múi tỏi trong bữa tiệc sẽ giúp đẩy nhanh tiến trình tiêu hóa - Ảnh: Thái Nguyên


Chuối

Nguồn dồi dào kali và vitamin tổng hợp trong chuối sẽ giúp đầy lùi cơn thèm ăn thức ăn nhanh. Hơn nữa, chuối làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, qua đó làm tan mỡ bụng.

Tỏi

Trong các bữa tiệc, bạn nên tăng cường ăn tỏi vì tỏi giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và có đặc tính kháng sinh tự nhiên, giúp chống viêm. Bằng cách kiểm soát lượng đường và mức insulin trong máu, cơ thể của bạn có thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo thành năng lượng, dẫn đến giảm mỡ bụng. Tỏi cũng là chất sinh nhiệt, kích thích quá trình trao đổi chất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.