Chọn màu sắc căn nhà để sống khỏe mạnh và vui vẻ

Tạ Ban
Tạ Ban
24/09/2020 09:11 GMT+7

Màu sắc căn nhà thể hiện cá tính của chủ nhân. Ngoài ra, màu sơn còn tác động đến tâm trạng và sức khỏe hằng ngày của chúng ta. Vậy chọn màu sơn nào cho mỗi phòng là thích hợp nhất?

Chọn màu sơn nhà phù hợp không có công thức cố định nào cả vì phụ thuộc vào ý nghĩa cá nhân gắn liền với màu sắc.
Dưới đây là một số gợi ý màu sắc cụ thể cho từng loại phòng trong nhà, theo HP:

1. Màu sơn ở lối vào hoặc tiền sảnh

Để có hiệu ứng êm dịu, hãy chọn màu trung tính. Muốn táo bạo, hãy chọn màu đỏ gây ấn tượng mạnh mẽ (chú ý, không dùng màu đó nếu người dễ bị căng thẳng vì nó làm tăng huyết áp).
Màu vàng tạo cảm giác không gian rộng ra và chào đón khách. Các màu ấm ở phần cuối hành lang sẽ khiến mọi người muốn bước tiếp vào nhà bạn.

2. Màu sơn phòng bếp và phòng ăn

Các chuyên gia khuyên, nếu có những kỷ niệm thú vị khi chơi trong bếp hồi nhỏ, bạn nên dùng màu sắc cũ tương tự cho bếp mới. Ngoài ra, màu vàng lặng làm tăng cảm giác vui vẻ và tràn đầy năng lượng, kích thích cảm giác thèm ăn là lựa chọn không tồi.
Nếu coi phòng ăn rộng lớn là trái tim của ngôi nhà, hãy chọn màu xanh lam vì nó làm dịu, tăng trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo (hữu ích khi bạn tạo món ăn mới). Nếu muốn tạo ra cảm giác tinh tế và vượt thời gian thì màu xám, tím nhẹ nhàng và trắng đều ổn, theo HP.

Màu sắc trong và ngoài nhà nên được coi trọng như nhau

Ảnh minh họa: Shutterstock

3. Màu sơn cho phòng làm việc

Hãy chọn màu sắc tươi sáng để khuyến khích hoạt động. Màu xanh lá cây, màu của trí tuệ và sự tập trung, rất phù hợp nếu bạn ham công tiếc việc trong nhiều giờ liên tục.  

4. Màu sắc cho phòng ngủ trẻ em

Phụ huynh hay sơn phòng cho con màu tươi như vàng, xanh lục, xám, trắng, hồng, xanh lam. Nhưng chúng không phải là tốt nhất cho trẻ vì kích thích não bộ, khiến trẻ khó ngủ. Màu hồng dễ thương khi trẻ còn nhỏ nhưng khi chúng lớn lên, nó có thể dẫn đến cảm giác kích động và lo lắng.
Màu sắc tốt nhất cho phòng ngủ trẻ em là màu pastel và màu lạnh có tác dụng thư giãn, theo HP.

5. Màu sắc cho các phòng ngủ khác

Nên tránh các màu sáng hoặc quá tối. Màu pastel hoặc tông đất trầm hoặc trung tính là lựa chọn tốt nhất cho mọi phòng ngủ.

6. Màu sơn phòng khách

Nếu bạn thích giải trí và bạn muốn kích thích hoạt động và trò chuyện, thì màu sắc ấm áp và màu đỏ sẫm lặng là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tránh ăn vặt, hãy bỏ qua màu đỏ.

7. Màu sắc phòng tắm

Màu trắng hay được dùng cho phòng tắm vì chúng cảm giác nó tinh khiết và sạch sẽ. Nhưng nên thêm các mảng màu xanh lá cây và xanh lam dịu để thư giãn. Đặc biệt, xanh lá cây nhạt với tông màu vàng dịu là sắc thái tốt nhất để giảm căng thẳng, thích hợp dùng trong phòng tắm, theo HP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.