Chơi với bạn ốm dễ giúp bạn giảm cân

08/09/2016 09:31 GMT+7

Theo một nghiên cứu công bố tháng trước trên tạp chí Béo phì , những người muốn giảm cân có cơ hội giảm cân thành công hơn nếu chơi với những người ốm.

Trang Health dẫn nghiên cứu trên với hơn 9.000 người lớn tuổi từ 18 đến 65 về mục tiêu cân nặng của họ và những người bạn gần gũi với họ nhất. Kết quả cho thấy những người có bạn bè ốm nhanh giảm cân hơn hoặc giảm cân thành công hơn những người không có bạn bè ốm.

tin liên quan

Chế nước uống để giảm cân
Các chuyên gia sức khỏe theo chủ nghĩa tự nhiên trên blog naturalnews hướng dẫn cách chế biến loại nước uống đơn giản được làm từ 3 thành phần phổ biến để thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.

Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Matthew Andersson, giáo sư xã hội học tại Đại học Baylor ở Waco, Texas (Mỹ) nói: “Có rất nhiều lý thuyết tại sao giảm cân liên quan đến quan hệ xã hội. Chia sẻ những thói quen hoạt động, thói quen ăn uống, hoạt động giải trí hoặc sở thích là cách con người đạt được kế hoạch giảm cân thành công hoặc thất bại”.
Các tác giả nghiên cứu nhấn mạnh, nghiên cứu không thiết lập mối quan hệ nhân quả và sắp tới sẽ có nghiên cứu sâu hơn về kế hoạch giảm cân thành công và sự gắn kết với bạn bè ốm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.