Chơi trò tung hứng tiền xu, bị đồng xu chui tọt vào họng

25/04/2020 16:44 GMT+7

Các bác sĩ (BS) Khoa Ngoại lồng ngực phối hợp cùng Khoa Tai Mũi Họng của Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã phẫu thuật cấp cứu thành công cho một bệnh nhân vô tình bị hóc dị vật là đồng tiền xu.

Ngày 25.4, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết các BS Khoa Ngoại lồng ngực phối hợp cùng Khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện này đã phẫu thuật cấp cứu thành công cho một bệnh nhân vô tình bị đồng tiền xu mắc họng.
Bệnh nhân nam là N.V.H (36 tuổi, ngụ TP. Nha Trang, Khánh Hòa) bị hóc dị vật là đồng tiền xu có đường kính khoảng 2 cm rơi vào khí quản.
Người nhà bệnh nhân này cho biết, trong khi đang chơi trò tung hứng đồng tiền xu với con mình, vô tình khi ngước nhìn và há miệng cười thì đồng tiền xu rơi lọt vào họng bệnh nhân.
Bệnh nhân được đưa vào cấp cứu lúc gần khuya ngày 24.4, liền được các BS thực hiện chụp X-quang và CT Scan cổ.
Kết quả cho thấy có một dị vật nằm trong trong khí quản ở vị trí vùng trước sống cổ. Sau hội chẩn nhanh toàn viện và mở khí quản cấp cứu thông khí đường thở cho bệnh nhân, bệnh nhân đã được ê kíp mổ thực hiện việc lấy đồng tiền xu ra khỏi khí quản.
BS chuyên khoa 2 (BS.CK2) Từ Tấn Tài, Phó phòng Kế hoạch tổng hợp, trực lâm sàng Khoa Tai Mũi Họng, cho biết sáng nay (25.4) bệnh nhân đã ổn định dấu hiệu sinh tồn, đang được thở qua Canuyn mở khí quản, tiếp xúc tốt qua giác quan nghe nhìn. Tình trạng lâm sàng ổn định hoàn toàn thì sẽ được đóng khí quản lại để bệnh nhân nói.
Qua đây các BS khuyến cáo đến các bậc phụ huynh cần chú ý đến các trò chơi và cách ăn uống của các trẻ em, nhằm tránh các hậu quả đáng tiếc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời và đúng phương pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.