Chơi súng bắn chim, bé trai bị đạn bi găm vào cột sống

Duy Tính
Duy Tính
25/08/2018 14:19 GMT+7

Viên đạn bi nằm trong đĩa đệm đốt sống L4 - 5, ngay trước rễ thần kinh tọa và thần kinh đùi.

Ngày 25.8, Bệnh viện (BV) Nhi đồng TP.HCM cho biết bệnh viện đã tiếp nhận bé trai Q.T (5 tuổi, ngụ tại An Giang) do bệnh viện địa phương chuyển đến với chẩn đoán vết thương do đạn bi xuyên thắt lưng L4-5.
Gia đình bệnh nhi cho biết, trước đó bé cùng cậu lấy súng chơi (súng tự chế bắn đạn bi bắn chim), vô tình làm súng bóp cò, viên đạn bi lạc hướng xuyên thẳng vào hông lưng bé, xuyên sâu vào bên trong.
Gia đình vội đưa bé đến bệnh viện địa phương cấp cứu ban đầu và sau đó chuyển đến BV Nhi đồng TP.HCM.
Bệnh nhi được nhanh chóng chuyển vào phòng mổ để lấy viên đạn bi ra.
Các bác sĩ làm phẫu thuật dưới sự hỗ trợ của hệ thống định vị kiểm tra vị trí đạn lạc một cách chính xác gồm hệ thống C-Arm, hệ thống chụp X-quang tại phòng mổ.
Sau gần một giờ phẫu thuật, viên đạn bi đã được các bác sĩ lấy ra. Bệnh nhi được cầm máu và khâu vết thương nhanh chóng.
Thạc sĩ - bác sĩ Tạ Huy Cần, trưởng kíp mổ, cho biết viên đạn bi nằm trong đĩa đệm đốt sống L4-5, ngay trước rễ thần kinh tọa và thần kinh đùi.
Nếu đạn đi chếch ra sau một chút sẽ làm đứt hệ thống cái rễ thần kinh này và gây ra nguy cơ yếu liệt cho bệnh nhi. Nếu viên đạn đi ra trước một chút sẽ đi xuyên qua bó mạch chủ ngay chỗ chia mạch chậu gây nguy hiểm đến tính mạng.
Bác sĩ khuyến cáo các gia đình nên cẩn trọng với những vật dụng tự chế, vật sắt nhọn, để xa tầm tay trẻ để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.