Chơi ô chữ, ô số sudoku giúp 'trẻ hóa' não bộ

27/05/2019 15:24 GMT+7

Sở thích chơi ô chữ hoặc giải các ô số sudoku (ảnh) có thể giúp ích cho sức khỏe bộ não , giữ đầu óc minh mẫn, nhanh nhẹn và “trẻ hóa” qua thời gian, theo HealthDay.

Tiến sĩ Anne Corbett (thuộc Đại học Exeter, Anh) cho biết, những người thường xuyên chơi ô chữ và ô số sudoku thể hiện sự nhạy bén hơn trong các bài đánh giá về trí nhớ, sự chú ý và lý luận. Bộ não của họ cũng thể hiện tốc độ xử lý và độ chính xác cao hơn.
Đặc biệt, những người thường xuyên chơi ô chữ hoặc ô số sudoku có bộ não được đánh giá trẻ hơn 8 tuổi so với những người cùng tuổi đời không luyện những trò này.
Các nhà nghiên cứu kết luận, việc chơi ô chữ và ô số sudoku thường xuyên giúp cho bộ não của chúng ta hoạt động tốt hơn trong thời gian dài hơn.
Nghiên cứu được thực hiện qua quá trình theo dõi sức khỏe trí não và thói quen chơi ô chữ hoặc ô số sudoku của trên 19.000 người Anh trong hơn 25 năm qua, từ khi họ còn trẻ cho đến nay (đã trên 50 tuổi).
Những người được nghiên cứu đã trải qua một loạt các bài kiểm tra đo lường sự chú ý, lý luận và trí nhớ để giúp đánh giá những thay đổi trong chức năng não.
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san International Journal of Geriatric Psychiatry.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.