Chơi ngậm móc khóa xe, bé trai 5 tuổi vô tình nuốt vào thực quản

Mạnh Cường
Mạnh Cường
14/08/2020 10:17 GMT+7

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quảng Nam vừa nội soi và gắp thành công dị vật là móc khóa xe ra khỏi thực quản của một bé trai 5 tuổi.

Chiều 13.8, bác sĩ  Nguyễn Thanh Tiên, Trưởng khoa Tai Mũi Họng (Bệnh viện đa khoa Quảng Nam), cho biết đơn vị này vừa gắp thành công dị vật là móc khóa xe ra khỏi thực quản của một bé trai 5 tuổi.

Theo bác sĩ Tiên, vào đầu giờ chiều cùng ngày (13.8) cháu Tr.Đ.H (5 tuổi, ngụ xã Tam Hòa, huyện Núi Thành, Quảng Nam) có ngậm móc khóa xe vào miệng chơi, vô tình nuốt phải.

Sau đó, cháu H. được đưa vào Bệnh viện đa khoa Quảng Nam trong tình trạng đau tức ngực, khó thở. Tại đây, các bác sĩ đã thăm khám và tiến hành chụp X-quang ngực, phát hiện một dị vật hình móc khóa ở vùng ngực đoạn D6-7-8.

Bệnh nhân sau đó được chuyển vào Khoa Gây mê - Phẫu thuật. Tại đây, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên cùng các y, bác sĩ khác đã tiến hành nội soi và gắp ra an toàn dị vật là 1 móc khóa xe.

Bác sĩ Tiên cũng khuyến cáo phụ huynh không nên cho trẻ ngậm đồ chơi như móc khóa xe trong miệng, nếu vô tình nuốt vào sẽ trở thành dị vật đường ăn, đường thở. Trường hợp không xử lý kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.