Chơi dù lượn bị rơi xuống biển, cụ ông 91 tuổi tự bơi vào bờ chờ cứu

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/11/2020 21:32 GMT+7

Cụ ông 91 tuổi bay dù lượn không may rơi xuống biển. Cụ một mình bơi vào bờ, leo lên mỏm đá lớn để chờ người đến cứu. Cường độ vận động để thoát hiểm này thực sự là điều đáng kinh ngạc.

Vụ việc xảy ra vào ngày 15.11. Tên của cụ ông không được tiết lộ. Khi đang bay dù lượn, cụ ông không may đã bị rơi xuống biển, theo Daily Mail.
Sau cú rơi, cụ ông đã bơi thẳng vào bờ. Cụ bước lên bãi đá gần bãi viển Warriewood Beach của thành phố Sydney (Úc), leo lên một tảng đá lớn và chờ người đến cứu.
Khi nhận được tin báo cụ ông rơi xuống biển, cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã lập tức đến hiện trường vào khoảng 18 giờ ngày 15.11. Khi phát hiện cụ ông, họ đã tiếp cận bãi đá.
Vì địa hình bãi đá hiểm trở nên các nhà chức trách mất đến 2 giờ mới đưa cụ ông khỏi hiện trường. Họ sơ cứu và đưa cụ ông đến Bệnh viện Royal North Shore (Úc) để kiểm tra. Động cơ và các thiết bị khác của dù lượn cũng được trục vớt khỏi mặt biển.
Đoạn video ghi lại tại hiện trường cho thấy nhân viên y tế đang điều trị cho cụ. Cụ ông có vẻ tỉnh táo và dường như không bị thương nặng. Những chẩn đoán ban đầu cho thấy cụ chỉ bị vết cắt nhỏ ở cổ tay và xây xát ở chân.
“Ông cụ được nhân viên y tế kiểm tra tại chỗ và chỉ bị một số vết cắt và bầm tím”, cảnh sát địa phương cho biết.
Các nhân viên y tế trùm lên người cụ ông tấm chăn dày màu xanh để giữ ấm. Sau đó, họ dìu cụ ông đi dọc các tảng đá ở bờ biển.
Tình hình sức khỏe của cụ được cho là tốt. Dù vậy, các bác sĩ tại bệnh viện vẫn phải kiểm tra sức khỏe để đảm bảo cụ thực sự khỏe mạnh và không bị chấn thương nặng nào, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.