Chơi dại thách thức 'ngồi xổm', 2 cô gái phải nhập viện

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/08/2019 15:32 GMT+7

Một cô gái 19 tuổi ở Trung Quốc đã nhập viện sau khi squat, tức ngồi xổm, 1.000 lần. Hậu quả của việc này là bắp chân bị đau dữ dội. Cô cũng suýt tử vong nếu nhập viện chậm trễ.

Cô gái họ Đường (19 tuổi) đang sống ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Vào ngày 10.7, cô đã gọi video call cho bạn mình và cùng người này thực hiện một thử thách, theo Next Shark.
Thách thức đưa ra là cả hai sẽ cùng squat để xem ai là người squat được nhiều nhất và có sức chịu đựng tốt hơn. Thách thức vui ban đầu đã dẫn đến kết cục là cả hai cùng nhập viện. Mỗi người đều squat được khoảng 1.000 cái.
Ban đầu, cô gái cho biết bắp chân cảm thấy rất đau. Tuy nhiên, cô nghĩ đây chỉ là đau cơ thông thường nên vẫn đi làm vào ngày hôm sau.
Qua 1 ngày sau, những cơn đau dữ dội ập đến. Chúng đau đến mức cô gái trẻ không thể co chân lại. Mọi thứ chỉ thực sự nghiêm trọng khi nước tiểu cô gái sậm màu như nước trà. Đây là dấu hiệu cảnh báo thận đang gặp vấn đề.
Cô Đường đã nhờ bạn trai đưa ngay đến bệnh viện. Tại đây, bác sĩ phát hiện bệnh nhân đang bị tiêu cơ vân. Đây là tình trạng mà các sợi cơ bị hủy hoại và phân rã vào máu, gây độc cho máu. Thận chịu trách nhiệm lọc máu nên sẽ bị tổn thương, dẫn đến suy thận.
Nếu không điều trị, tiêu cơ vân sẽ gây tử vong. Nhưng may mắn thay, cô Đường đã sớm đến bệnh viện, được điều trị kịp thời và thoát chết. Vì còn trẻ nên cô gái đã phục hồi nhanh hơn bình thường. Ở người lớn tuổi, tiêu cơ vân thường gây tử vong do suy thận, các bác sĩ cho biết.
Trong khi đang hồi phục tại bệnh viện, cô Đường cũng gọi điện cho bạn mình và biết người này cũng nhập viện điều trị tiêu cơ vân, theo Next Shark.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.