Chơi dại ném băng khô xuống hồ bơi, 3 người chết ngạt

Ngọc Quý
Ngọc Quý
09/03/2020 04:16 GMT+7

Trong một buổi tiệc sinh nhật ở Nga, vì muốn làm lạnh nước hồ bơi nên một người đã ném băng khô xuống hồ. Hành động này đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là khiến một số người tử vong vì ngạt.

Mọi chuyện bắt đầu khi cô Ekaterina Didenko (29 tuổi) tổ chức sinh nhật và mời bạn bè đến dự. Buổi tiệc ở thành phố Moscow (Nga) đã trở thành bi kịch do một sai lầm ngớ ngẩn, theo Oddity Central.
Một số nguồn tin cho biết chính ông Valentin, chồng của cô Didenko, đã ném 25 kg băng khô xuống hồ bơi. Có người nói rằng Valentin muốn tạo hiệu ứng bốc khói cho những người tham dự sinh nhật xem. Trong khi đó, số khác nói rằng ông muốn làm lạnh nước vì một số người phàn nàn là nước hồ bơi quá ấm.
Dù mục đích là gì thì việc bỏ một lượng lớn băng khô vào nước hồ bơi đã gây ra hậu quả nghiêm trọng. Gần như ngay lậy tức, khói bốc lên khiến mọi người bị ho, nghẹt thở và bất tỉnh.
Hai người đã chết ngay tại bể bơi. Ông Valentin được đưa đến bệnh viện nhưng cũng tử vong sau đó. Một vài người khác bị bỏng hóa chất.
Những phân tích ban đầu khẳng định 3 người chết là do ngạt thở. Dù vụ việc vẫn đang được điều tra nhưng nó đã mang lại lời cảnh báo về tác hại với sức khỏe khi đùa nghịch với băng khô, theo Oddity Central.
Băng khô là carbon dioxide đông lạnh. Khi nó bốc hơi sẽ phóng thích lượng khí gây hại cho sức khỏe con người. Nếu không ở nơi thông thoáng thì khí bốc ra từ băng khô có thể gây nguy hiểm.
Trong trường hợp cực đoan, nồng độ carbon dioxide trong máu nạn nhân sẽ tăng vọt, khiến máu không thể đưa ô xy đến não và các cơ quan quan trọng, thậm chí gây tử vong như trường hợp trên, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.