Choáng váng khi thấy con giun 'tung tăng bơi lội' trong mắt chàng trai

24/09/2017 08:45 GMT+7

Các bác sĩ Mexico rất choáng váng và lúng túng khi thấy giun dài 3mm và rộng 1mm đang ngoe nguẩy và 'tung tăng bơi lội' trong mắt của chàng trai 17 tuổi, theo Live Science .

Anh sống ở vùng nông thôn và đi đến bác sĩ khám sau 3 tuần đau và nhìn không rõ, thậm chí không thể nhìn thấy ngón tay của bác sĩ để cách xa mắt anh chỉ 0,3m.
Kết quả kiểm tra mắt cho thấy mắt phải anh bị tổn hại nghiêm trọng. Giác mạc bị sưng phồng và có những đốm máu. Trong mống mắt, cũng có vô số lỗ. Tất cả là do con giun này gây ra, Guzman-Salas nói với Live Science.
Con giun này thì khó nhìn thấy bởi vì nó cứ chui rúc sâu vào những lỗ trong mống mắt. Để lấy con giun này ra, các bác sĩ cần phải làm phẫu thuật. Trong suốt cuộc phẫu thuật, các bác sĩ đã phát hiện con giun này đã phá hủy phần lớn võng mạc.
Ngoài phẫu thuật, người thanh niên được cho uống thuốc chống ký sinh trùng. Sau 6 tháng từ khi phẫu thuật lấy con giun ra, thị lực của mắt phải anh vẫn chưa hoàn toàn hồi phục.
Các bác sĩ xác định đây là sán lá, nhưng họ không thể biết loài cụ thể.
Theo Trung tâm dự phòng và kiểm soát bệnh tật Mỹ, sán lá có những loại như Schistosoma, Fasciola, Paragonimus và các loại khác.
Bác sĩ Pablo Guzman-Salas của Viện Mắt (ở Mexico) đã đăng trường hợp của chàng trai này trên Tạp chí y khoa New England. Theo bác sĩ, đây là trường hợp đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này mà bác sĩ thấy. Sán lá không thường ký sinh trong mắt.
Fox News trích dẫn lời bác sĩ Guzman-Salas rằng con người có thể bị nhiễm sán lá khi ăn thực phẩm và uống nước có chứa trứng sán. Khi nhiễm sán, ký sinh trùng này thường ký sinh ở đường ruột. Tuy nhiên, khi các bác sĩ kiểm tra mẫu phân của người thanh niên thì không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào của sán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.