Chớ uống quá nhiều nước chanh mà gây hại cho sức khỏe

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/07/2018 08:06 GMT+7

Nước chanh thường được các chuyên gia khuyến cáo nên uống vì mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân . Nhưng nếu uống quá nhiều có thể dẫn đến những tác động xấu cho cơ thể.

Nước chanh sẽ gây ra các vấn đề sau nếu uống quá nhiều:
Làm rối loạn dạ dày
Nước chanh mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người uống nhưng nếu uống quá nhiều sẽ gây ra các tác dụng nguy hiểm như loét dạ dày và bệnh trào ngược dạ dày thực quản, theo Livestrong.
Trào ngược dạ dày thực quản thường xuất hiện do dạ dày tiếp xúc với một loại thực phẩm nào đó có tính a xít cao, chẳng hạn như nước chanh. Bệnh sẽ gây ợ nóng, buồn nôn và ói mửa.
Làm hư răng
Uống nước chanh quá nhiều và thường xuyên có thể làm hỏng men răng. Vì chanh có tính a xít cao, vốn có khả năng làm mòn men răng, theo Hiệp hội Nha khoa Mỹ.
Để giảm tác hại làm mòn men răng, các chuyên gia khuyến cáo mọi người hãy uống nước chanh bằng ống hút. Với cách này, nước chanh có tính a xít cao sẽ hạn chế tiếp xúc với men răng.
Ngoài ra, uống nước chanh đậm đặc và bỏ nhiều đường còn khiến răng dễ bị sâu, theo MSN.
Khiến vết lở miệng thêm nặng
Thông thường, vết lở miệng sẽ hết sau 1 đến 2 tuần. Những người đang bị lở miệng nên hạn chế uống nước chanh vì nó có thể làm vết lở nặng thêm.
Trên thực tế, uống nước chanh quá nhiều có thể gây hại không chỉ cho răng mà còn một số nơi khác trong vùng miệng, lở miệng và một ví dụ. Tính axit cao trong nước chanh có thể kích thích vết lở nặng hơn, theo Hiệp hội Nha khoa Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.