Cho trâu ăn cỏ, chủ bị trâu húc rách mặt

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
14/04/2019 19:39 GMT+7

Ngày 14.4, Khoa Mắt, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết bệnh viện này vừa phẫu thuật cấp cứu cho một bệnh nhân bị trâu húc tổn thương nặng vùng mắt trái.

Thông tin ban đầu từ bệnh viện cho hay, ngày 13.4, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.L (52 tuổi, ở xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa) vào viện trong tình trạng 1/2 mắt trái và gò má rách phức tạp.

 

Các bác sĩ bệnh viện đã phẫu thuật cấp cứu phục hồi tổn thương. Hiện sức khỏe và tinh thần bệnh nhân đang hồi phục ổn định.

Bác sĩ Trương Thị Mỹ Lệ cho biết mắt trái bệnh nhân bị rách mi trên và dưới mắt, đứt lệ quản trên, rách kết mạc mi trên, đứt ngang cơ nâng mi, phòi tổ chức mỡ hốc mắt, rách ngang cung mày, đứt dây chằng góc ngoài và đứt 1/2 ngoài mi dưới. Rất may, nhãn cầu bệnh nhân hiện chưa phát hiện tổn thương.

Trước đó, bệnh nhân được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa trong tình trạng chảy nhiều máu... Sau khi sơ cứu, bệnh nhân được chuyển lên tuyến trên.

Bà L. cho hay khi bà đang cho trâu ăn cỏ thì bất ngờ con trâu dùng sừng húc vào mặt.

Cũng theo bác sĩ Lệ, trong sinh hoạt và chăn nuôi, người dân cần cẩn thận vì có những tai nạn rất hi hữu, nó xảy ra trong quá trình chăn nuôi động vật gia đình; như một số trường hợp cò mổ, gà mổ gây hỏng mắt...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.