Cho ngày mới tràn đầy năng lượng

01/08/2016 14:21 GMT+7

Những động tác trong bài tập thể dục có tác dụng cải thiện tâm trạng, hỗ trợ hoạt động của các cơ quan nội tạng trong cơ thể và làm thẳng cột sống.

Khi ngủ dậy, bạn có thể thực hiện những động tác dưới đây ngay trên giường để có một ngày mới tràn đầy năng lượng.
Dụng cụ cần chuẩn bị: 1 chiếc khăn tắm được cuộn tròn lại với đường kính khoảng 8 cm để thay gối.
Động tác que kem
Nằm ngửa trên giường, đặt cuộn khăn nằm ngay bên dưới xương bả vai, 2 tay duỗi thẳng về phía trên đỉnh đầu. Để cơ thể thư giãn và như tan chảy trên đệm giống như một que kem dưới ánh nắng mặt trời. Mỉm cười bằng cả môi và đôi mắt, động tác này làm căng cơ bụng, ngực cũng như kéo giãn toàn bộ cơ thể trong khi lưng vẫn đặt trên gối.
Kéo giãn người
Cho ngày mới tràn đầy năng lượng 1
Nằm ngửa, đặt cuộn khăn dưới cổ, 2 bàn tay đan chặt vào nhau và đưa ra sau đầu để kéo giãn cơ thể. Kéo các ngón chân lên sao cho bàn chân vuông góc với mặt giường. Từ từ hạ 2 tay xuống và duỗi thẳng các ngón chân hướng xuống như diễn viên ballet. Bỏ cuộn khăn ra ngoài, tay trái duỗi thẳng qua khỏi đầu. Gập đầu gối rồi nghiêng chân trái sang bên trái với bàn chân chạm vào đùi chân phải.
Xoa bóp lòng bàn chân
Cho ngày mới tràn đầy năng lượng 2
Nằm ngửa, đặt cuộn khăn dưới cổ, gập đầu gối trái, co chân phải lên, 2 tay nắm lấy gót chân và mũi bàn chân. Dùng bàn tay chà xát mạnh vào gót chân rồi xoa bóp lòng bàn chân phải. Lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Massage tay, chân
Cho ngày mới tràn đầy năng lượng 3
Nằm ngửa, chân duỗi thẳng, đặt cuộn khăn dưới cổ, dùng bàn tay trái nắm lấy tay phải và chà xát mạnh từ ngón tay út xuống đến khuỷu tay, rồi xuống đến eo, siết chặt để loại bỏ những mệt mỏi ở cánh tay của bạn. Thực hiện động tác này cho cánh tay còn lại. Sau đó, làm tương tự với đôi chân để loại bỏ những mệt mỏi ra khỏi chúng. Đầu tiên, dùng bàn tay chà xát mạnh từ ngón chân tới mắt cá chân rồi lên đến vùng đùi.
Rửa mặt
Cho ngày mới tràn đầy năng lượng 4
Nằm ngửa, chân duỗi thẳng, đặt cuộn khăn dưới cổ, chà xát 2 lòng bàn tay vào nhau cho tới khi chúng ấm lên. Sau đó, chà xát 2 lòng bàn tay lên khuôn mặt, trán, phía sau đầu và xung quanh tai rồi làm tương tự cho cổ, ngực và bụng.
Động tác cá sấu
Cho ngày mới tràn đầy năng lượng 5
Nằm ngửa, đặt cuộn khăn dưới cổ, gập đầu gối, 2 bàn chân đặt trên giường, 2 cánh tay dang ngang. Nghiêng cả 2 chân đang gập sang bên phải đồng thời quay đầu sang bên trái. Sau đó, lặp lại động tác này nhưng đổi bên và thực hiện xen kẽ như vậy bao nhiêu lần tùy thích. Để đạt hiệu quả tối đa, bạn hãy đứng dậy và bước ra khỏi giường. Sau đó, chống 2 tay và 2 chân xuống sàn nhà rồi bò một chút, đồng thời hít thở sâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.