Chớ gối đầu lên tay khi ngủ, sẽ làm tổn hại dây thần kinh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/04/2018 15:04 GMT+7

Cô Trương, 28 tuổi, ở Trung Quốc làm nhân viên văn phòng và phải thường xuyên ngủ trưa trên bàn làm việc. Cô hay gối đầu lên tay trái và chính thói quen này lâu ngày đã làm tổn hại dây thần kinh ở tay.

Cô Trương đang sống và làm việc ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. Mỗi ngày, cô thường xuyên ngủ trưa khoảng một giờ ở bàn làm việc và tựa đầu lên tay trái, theo Oddity Central.
Mỗi lần thức dậy, cô đều cảm thấy tê ở các ngón tay trái nhưng không để ý nhiều đến nó. Sau vài phút thì cảm giác tê tự động hết.
Tuy nhiên, mọi chuyện chuyển biến xấu vào cách đây 3 tháng. Cô cũng ngủ trưa với tư thế như vậy nhưng khi thức dậy, cả cánh tay trái đều bị mất cảm giác. Lần này, cảm giác tê không biến mất mà lại kéo dài.
Cô gặp khó khăn khi làm những việc rất đơn giản như nhặt đồ vật dưới đất. Không còn cách nào khác, cô đành đi đến gặp bác sĩ. Mặc dù biết trước là có gì đó không ổn nhưng cô cũng không ngờ tình trạng nặng đến mức phải phẫu thuật.
Thói quen ngủ tựa đầu lên tay trái lâu ngày đã làm tổn hại nghiêm trọng đến dây thần kinh quay, vốn chịu trách nhiệm kiểm soát củ động của ngón tay và cổ tay, bác sĩ cho biết.
Thông thường, những trường hợp bị tổn thương dây thần kinh quay có thể được chữa trị bằng vật lý trị liệu và thực hiện một số bài tập đặc biệt. Nhưng vì cô Trương để bệnh tình kéo dài quá lâu nên chỉ còn cách phẫu thuật mới hy vọng giúp khôi phục lại chức năng tay.
Các bác sĩ cũng cảnh báo việc ngủ tựa đầu trên tay trong thời gian dài còn có thể gây áp lực không tốt lên mắt, làm hạn chế lưu lượng máu đến não, thậm chí ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.