Cho con bú sữa mẹ có làm ngực chảy xệ?

20/04/2017 20:27 GMT+7

Đa số phụ nữ nghĩ rằng cho con bú sữa mẹ có thể làm ngực chảy xệ. Nhưng theo các chuyên gia, cho con bú mẹ không phải là lý do khiến ngực chảy xệ.

Một nghiên cứu cho thấy không có sự khác biệt giữa hai nhóm phụ nữ cho con bú sữa mẹ và cho con bú sữa công thức. Theo kết quả, ngực căng hay chảy xệ không hề ảnh hưởng đến việc cho con bú sữa mẹ. Thậm chí, một số các chuyên gia còn cho rằng việc cho con bú sữa mẹ cũng có thể làm cho da (trên ngực) khỏe mạnh.
Trên thực tế, việc mang thai ảnh hưởng đến ngực nhiều hơn cho con bú. Trong thời kỳ mang thai, khi bắt đầu sản xuất sữa, kích cỡ và hình dạng của ngực sẽ thay đổi.
Khi tăng cân, dây chằng gần vùng vú giãn ra một chút và điều này có thể gây chảy xệ. Vì vậy, tăng cân làm cho ngực chảy xệ nhiều hơn so với việc cho con bú mẹ. Ngay cả yếu tố di truyền cũng có vai trò quan trọng về hình dạng, kích thước và sự vững chắc của vú. Ngoài ra, các yếu tố khác như tuổi tác, mang thai nhiều lần, thói quen hút thuốc lá, mỡ cơ thể và mức độ hoạt động trong cuộc sống của bạn cũng đóng vai trò trong việc ngực săn chắc hay chảy xệ.

tin liên quan

Thực phẩm giúp vòng 1 săn chắc
Sở hữu vòng 1 săn chắc là điều ao ước của nhiều phụ nữ. Tuy nhiên khi phụ nữ có tuổi, ngực bắt đầu giảm đàn hồi và săn chắc.
Nhiều nghiên cứu còn cho thấy việc nuôi con bằng sữa mẹ còn giúp giảm thiểu nguy cơ ung thư vú và ung thư buồng trứng trước khi mãn kinh.
Theo các chuyên gia sức khỏe, kiểm soát tăng cân, tập thể dục thường xuyên, mặc áo ngực hỗ trợ khi chơi thể thao và giữ ẩm vùng ngực có thể ngăn ngừa ngực chảy xệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.