Cho con bú giúp giảm phân nửa nguy cơ đột tử ở em bé

31/10/2017 16:30 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy cho con bú ít nhất hai tháng có thể giảm phân nửa rủi ro bị hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS), theo hãng tin UPI .

Các chuyên gia của Trường Y Đại học Virginia (Mỹ) đã phân tích 8 cuộc nghiên cứu quốc tế với 2.259 ca SIDS và 6.894 ca đối chứng.
“Chỉ cần cho con bú trong hai tháng đã làm giảm gần 50% rủi ro SIDS ở trẻ sơ sinh và các bé càng được mẹ cho bú lâu, hiệu quả bảo vệ càng lớn”, tiến sĩ Fern Hauck, thuộc nhóm nghiên cứu cho biết.

tin liên quan

Không bao giờ được lấy ráy tai!
'Không bao giờ được lấy ráy tai', giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Phạm Kiên Hữu, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, khẳng định.
Tiến sĩ Hauck cũng nhấn mạnh: “Phát hiện khác cũng quan trọng không kém từ cuộc nghiên cứu của chúng tôi là bất kỳ giai đoạn cho con bú nào cũng có tác dụng làm giảm rủi ro SIDS. Nói cách khác, cả việc cho con bú một phần hay hoàn toàn đều mang lại lợi ích”.
Phát hiện trên khiến các nhà nghiên cứu kêu gọi tăng cường tỉ lệ nuôi con bằng sữa mẹ trên khắp thế giới.
Các nghiên cứu trước đây đã chứng minh những lợi ích của việc cho con bú không chỉ cho em bé mà cho cả người mẹ. Hồi tháng 2, một cuộc nghiên cứu trên 4.700 phụ nữ Hàn Quốc cho thấy càng cho con bú lâu, rủi ro bị hội chứng chuyển hóa ở người mẹ càng thấp.
Kết quả cuộc nghiên cứu của chuyên gia Hauck và các cộng sự đã được công bố trên chuyên san Pediatrics.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.