Cho con bú càng lâu, rủi ro ung thư tử cung càng giảm

05/06/2017 12:45 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy phụ nữ nuôi ít nhất một con bằng sữa mẹ có thể giảm bớt rủi ro mắc bệnh ung thư tử cung, theo trang tin New Kerala.

Viện Nghiên cứu Y khoa QIMR Berghofer ở thành phố Brisbane (Úc) đã xem xét dữ liệu của hơn 26.000 phụ nữ có ít nhất một con, bao gồm 9.000 phụ nữ bị ung thư tử cung.
Chuyên gia Susan Jordan thuộc nhóm nghiên cứu cho biết họ đã xem xét tổng thời gian những phụ nữ trên nuôi con bằng sữa mẹ trong suốt cuộc đời họ và nhận thấy những phụ nữ từng cho con bú có rủi ro mắc bệnh ung thư tử cung thấp hơn 11% so với những người chưa bao giờ nuôi con bằng sữa mẹ.
Các nhà nghiên cứu cũng xem xét thời gian những đối tượng trên nuôi từng đứa trẻ bằng sữa mẹ và phát hiện phụ nữ càng cho con bú lâu, rủi ro mắc bệnh càng thấp, cho đến khoảng 9 tháng thì rủi ro mắc bệnh sẽ bình ổn.

“Khi phụ nữ cho con bú khoảng 3-6 tháng, rủi ro giảm khoảng 7%/trẻ so với người không nuôi con bằng sữa mẹ. Và khi phụ nữ cho con bú khoảng 6-9 tháng, rủi ro giảm 11%. Nói cách khác, một phụ nữ nuôi 2 con bằng sữa mẹ trong 9 tháng có thể giảm đến 22% rủi ro mắc bệnh”, bà Jordan nói.
Kết quả nghiên cứu được công bố trên chuyên san Obstetrics and Gynecology.

tin liên quan

Cho con bú sữa mẹ có làm ngực chảy xệ?
Đa số phụ nữ nghĩ rằng cho con bú sữa mẹ có thể làm ngực chảy xệ. Nhưng theo các chuyên gia, cho con bú mẹ không phải là lý do khiến ngực chảy xệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.