Chớ cởi giày, đi chân không trên máy bay, vì sao?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/02/2019 20:37 GMT+7

Một trong những việc không nên làm khi đi máy bay là cởi giày dép, vớ rồi đi chân không. Nguyên nhân là sàn máy bay, đặc biệt là trong toilet, có thể bẩn và chứa nhiều vi khuẩn hơn chúng ta nghĩ.

Toilet máy bay nhìn bề ngoài sạch sẽ nhưng có thể ẩn chứa nhiều vi khuẩn. Giữa các chuyến bay, toilet thường chỉ được xịt nước khử trùng, sau đó được lau nhanh chóng và đặt cuộn giấy vệ sinh mới vào, theo Reader’s Digest.
Ở nhiều nước, chẳng hạn như tại Mỹ, các nhà chức trách không kiểm tra vấn đề vệ sinh toilet trên máy bay. Cục Hàng không Liên bang Mỹ không chịu trách nhiệm về vấn đề này. Vệ sinh toilet phụ thuộc hoàn toàn vào hãng hàng không.
toilet trên máy bay có diện tích nhỏ nên rất dễ để vi khuẩn lây lan. Người sử dụng nên hạn chế chạm tay vào vòi nước, ghế vệ sinh và tay nắm cửa. Khi cần thiết động vào những nơi này, hãy dùng khăn chứ không nên tiếp xúc trực tiếp bằng tay trần.
Nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn từ toilet không phải là lý do duy nhất chúng ta nên mang giày khi đi máy bay. Khi một ai đó bị say sóng và nôn, những người làm vệ sinh thường chỉ làm sạch vùng thảm đó, theo Reader’s Digest.
Tuy nhiên, vi khuẩn có thể lây lan ra những vùng xung quanh. Những vùng này lại ít khi được vệ sinh kỹ lưỡng.
Mặc dù việc cởi bỏ giày dép và đi chân không có thể mang lại cảm giác dễ chịu nhưng cách tốt nhất là vẫn hãy mang giày khi đi lại. Cách chúng ta giữ vệ sinh cho bản thân mình cũng là giữ vệ sinh cho những người xung quanh, các chuyên gia khuyến cáo, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.