Chớ chủ quan với COVID-19: Cựu vô địch Olympic cũng vật vã vì bệnh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
25/03/2020 04:03 GMT+7

Mặc dù không hút thuốc , có ý thức giữ gìn sức khỏe và sở hữu cơ thể cường tráng nhưng nhà cựu vô địch Olympic ở Nam Phi vẫn vật vã khi nhiễm COVID-19. Đi bộ thôi cũng khiến anh kiệt sức.

Cameron van der Burgh từng đoạt huy chương vàng môn bơi lội tại Olympic 2012 ở London (Anh). Mặc dù không còn thi đấu từ năm 2018 nhưng Burgh luôn có ý thức giữ gìn sức khỏe, theo Daily Mail.
Nếu người trẻ nghĩ rằng họ sẽ ít bị ảnh hưởng bởi các triệu chứng khó chịu khi nhiễm Covid-19 thì có thể họ sẽ lầm. Ngay cả những người khỏe mạnh nhất cũng có thể trở nên yếu ớt khi nhiễm bệnh.
Mới đây, anh Burgh không may bị bệnh COVID-19. Ngày 22.3 cũng là ngày thứ 14 anh chiến đấu với COVID-19. Burgh đã chia sẻ lên mạng xã hội Twitter những gì mà cơ thể mình đã chịu đựng suốt 2 tuần.
“Tôi đã vật lộn với COVID-19 trong 14 ngày qua. Tính đến nay, đây là loại virus đáng sợ nhất mà tôi từng nhiễm, mặc dù tôi là một người cường tráng với phổi khỏe, có lối sống lành mạnh và còn trẻ”, Burgh viết.
“Dù các triệu chứng nghiêm trọng đã giảm nhưng tôi vẫn đang vật lộn với tình trạng mệt mỏi dữ dội và ho”, Burgh chia sẻ.
Mặc dù từng là một vận động viên thi đấu đỉnh cao và chỉ mới 31 tuổi nhưng khi anh bị nhiễm COVID-19 thì bất kỳ hoạt động thể chất nào, ngay cả việc đi bộ, cũng khiến anh mệt và kiệt sức.
Burgh cho rằng việc các vận động viên vẫn tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020 sắp tới, dự kiến tổ chức vào tháng 7.2020, là tự “đặt chính họ vào những rủi ro không cần thiết”.
Những người đã nhiễm bệnh sẽ cố gắng sớm quay trở lại để tập luyện có thể làm bệnh nặng hơn hoặc kéo dài thời gian phục hồi, Burgh cho biết.
Truyền thông không tiết lộ là Burgh đang điều trị tại nhà hay được đưa vào bệnh viện.
Tại Olympic 2012 ở London (Anh), anh đã giành huy chương vàng nội dung bơi ếch 100 mét. Đến Olympic 2016 tại Rio de Janeiro (Brazil), anh tiếp tục giành huy chương bạc, theo Newsweek.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.