Chớ bao giờ để điện thoại di động ở 4 nơi này

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/03/2019 09:03 GMT+7

Điện thoại thông minh gần như là vật bất ly thân của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết một số thói quen sử dụng điện thoại có thể gây hại và cần tránh xa.

Đặt dưới gối

Ngủ với chiếc điện thoại di động đặt dưới gối rất không tốt. Trước hết, đặt điện thoại dưới gối có thể gây tích tụ nhiệt và làm tăng nguy cơ bị cháy, nhất là lúc điện thoại đang sạc hoặc pin hỏng, theo Reader’s Digest.
Ngoài ra, mọi người không nên sử dụng điện thoại trước khi ngủ. Ánh sáng màn hình có thể làm gián đoạn quá trình sản suất melatonin, loại hoóc môn điều chỉnh giấc ngủ, Quỹ Giấc ngủ quốc gia Mỹ khuyến cáo.

Đặt trong áo lót

Một số phụ nữ khi vào phòng gym hoặc khi tập thể thao thường nhét điện thoại di động vào áo lót thể thao. Một số nghiên cứu phát hiện hành động này có thể làm tăng rủi ro ung thư vú ở phụ nữ. Nguyên nhân có thể do bức xạ và độ rung điện thoại sẽ ảnh hưởng xấu đến ngực.
Ngoài ra, điện thoại chứa rất nhiều vi khuẩn và gây kích ứng da, theo Muscle & Fitness.

Đặt trên khăn tắm ngoài biển

Một số người thường mang theo điện thoại di động ra bãi biển để chụp ảnh. Sau đó, họ tiện tay đặt điện thoại lên khăn tắm hoặc ghế dựa và để nó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Việc này có thể khiến điện thoại bị hỏng. Tiếp xúc với ánh nắng thời gian dài sẽ khiến điện thoại nóng và dễ bị sự cố, từ mất dữ liệu đến hỏng pin, theo Reader’s Digest.

Bất cứ nơi nào trong toilet

Mọi người khi đi toilet thường mang theo điện thoại để đọc báo hoặc lướt mạng xã hội. Trên thực tế, viêc này là không nên. Sau khi chúng ta đi toilet, hành động xả nước có thể khiến vi khuẩn và vi rút gây bệnh từ bồn toilet bay vào không khí.
Bất cứ những thứ gì trong vòng gần 1 mét đều có thể bị vi khuẩn, vi rút bám vào, một nghiên cứu công bố trên tạp chí Applied and Environmental Microbiology cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.