Chớ ăn trái cây bị dơi cắn, vì có 10 người chết nghi nhiễm vi rút Nipah

23/05/2018 15:30 GMT+7

Ấn Độ đã ghi nhận 10 người tử vong, nghi ngờ do nhiễm vi rút chết người Nipah.

Theo Daily Mail ngày 22.5, trong 10 nạn nhân này, 5 người đã được xác nhận dương tính với vi rút Nepah. Năm người còn lại đang được điều tra thêm liệu có phải do vi rút này gây nên không.

Lini Puthussery (31 tuổi) là y tá điều trị cho những nạn nhân trên và cũng đã tử vong sau khi chăm sóc cho họ.
Hơn 90 người đã bị cách ly vì nghi ngờ bị nhiễm vi rút. Người bị nhiễm có những triệu chứng giống như cúm kèm theo sốt cao, có thể dẫn đến phù não và hôn mê.
Các cơ quan y tế Ấn Độ đã thành lập nhiều lều y tế dã chiến để tăng cường điều trị cho người bị nhiễm và thành lập một khu vực kiểm soát trong trường hợp khẩn cấp.
Vi rút Nipah được xem là một loại vi rút rất nguy hiểm vì hiện tại vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cho người bị nhiễm loại vi rút này, theo Daily Mail.
Theo các nhà khoa học, người bị nhiễm vi rút này có thể là do ăn trái cây mà dơi bị nhiễm vi rút này đã cắn vào hoặc uống rượu cọ được chế biến từ nhựa của một vài loại cọ mà bị dơi nhiễm vi rút cắn vào.
Ngoài ra, vi rút này có thể lây truyền từ lợn bị nhiễm sang người hoặc lây từ người sang người.
Các cơ quan y tế Ấn Độ khuyến cáo người dân cẩn thận khi ăn trái cây họ tìm thấy được bên ngoài nhà và nếu những quả xoài đã bị dơi cắn thì nên bỏ đi vì họ đã phát hiện ra những trái xoài bị dơi cắn trong nhà của những nạn nhân.
Trong 20 năm qua, hơn 260 người ở Malaysia, Bangladesh và Ấn Độ đã tử vong do nhiễm vi rút này, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Trân dịch đầu tiên bùng phát vào Malaysia vào năm 1998, đã giết chết hơn 100 người. Họ đã bị lây nhiễm từ những con lợn bị bệnh, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.