Chiếc thìa vàng và khát vọng nâng ẩm thực Việt lên tầm thế giới

13/12/2016 08:00 GMT+7

Cuộc thi ẩm thực Chiếc thìa vàng 2016 đã khép lại bằng lễ trao giải diễn ra hoành tráng với sự lên ngôi xứng đáng và cái kết đẹp cho đội 16 Khu du lịch Bình Quới 1.

Cuộc thi đã để những dấu ấn tuyệt vời và nỗ lực nâng tầm ẩm thực Việt. Trong đó, ban giám khảo với lực lượng vô cùng hùng hậu và tinh nhuệ, đủ sức gây sốt cho bất kỳ tín đồ ẩm thực nào.
Hiệu ứng “đầu bếp thế kỷ” eckart witzigmann
Giám khảo sáng giá nhất cuộc thi này chính là giám khảo “đầu bếp thế kỷ” Eckart Witzigmann - người được nhận danh hiệu “3 sao Michelin” danh giá. Sau Nhật Bản, Trung Quốc và Singapore, Việt Nam là quốc gia châu Á thứ 4 ông đặt chân đến.
Đầu bếp Eckart Witzigmann thổ lộ rằng sau lần đầu tiên làm giám khảo cuộc thi ẩm thực trước đây, ông tự hứa sẽ không bao giờ làm giám khảo cuộc thi ẩm thực nào nữa, vì việc làm giám khảo, đưa ra lời nhận xét, khen chê với đầu bếp đồng nghiệp dù là thế hệ hậu bối với ông cũng là điều khó khăn, tế nhị. Vì vậy, việc “đầu bếp thế kỷ” Eckart Witzigmann phá bỏ “lời nguyền” của chính mình để nhận lời làm giám khảo cuộc thi ẩm thực Chiếc thìa vàng 2016 có thể được xem là ân huệ lớn với giới đầu bếp chuyên nghiệp Việt Nam và ẩm thực Việt.
Ở vòng chung kết, Eckart Witzigmann đã đưa ra những lời khen, đánh giá cao tay nghề, sự sáng tạo của các thí sinh và đặc biệt ấn tượng với gia vị, nguyên liệu đậm đà bản sắc. Ông đồng ý với nhận định “Việt Nam hội đủ điều kiện trở thành bếp ăn của thế giới”. Vị giám khảo nổi tiếng này cũng đã đưa ra những lời tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm rất quý báu mà bất cứ đầu bếp chuyên nghiệp nào được nghe cũng cảm thấy đó là vinh hạnh lớn lao và may mắn cho họ.
Á hậu Vũ Hoàng My - giám khảo khách mời, gương mặt đại diện cuộc thi cho rằng, với tầm cỡ “đầu bếp thế kỷ” Eckart Witzigmann không phải có tiền là mời ông đến làm giám khảo được. Có thể coi việc vị đầu bếp danh tiếng thế giới Eckart Witzigmann xuất hiện và làm giám khảo cuộc thi Chiếc thìa vàng là sự kiện hiếm có với ẩm thực Việt Nam và thế giới.
Chỉ riêng vòng chung kết đã có đến 13 giám khảo chấm thi, trong đó 2 giám khảo khách mời về dinh dưỡng, 1 giám khảo khách mời trong giới showbiz, ban tổ chức chỉ 1 giám khảo, còn lại đến 9 giám khảo chuyên môn. Trong đó, 6/13 thành viên ban giám khảo là các đầu bếp, chuyên gia ẩm thực quốc tế.
Sự xuất hiện của thời báo the new york times
Vòng chung kết Chiếc thìa vàng 2016 còn có sự xuất hiện của các phóng viên thời báo The New York Times (Mỹ). Đại diện thời báo nổi tiếng này cho biết rất thích thú và ấn tượng với màn trình diễn của các đầu bếp cũng như bất ngờ về công tác tổ chức, quy mô cuộc thi Chiếc thìa vàng. Có lẽ, Chiếc thìa vàng là cuộc thi ẩm thực thu hút được sự quan tâm và góp mặt của tờ báo nổi tiếng The New York Times.
Các giám khảo khách mời khác trong giới showbiz cũng là những tên tuổi rất đáng chú ý, như Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, á hậu Vũ Hoàng My… và họ chính là những đại sứ để cuộc thi và ẩm thực Việt lan xa, mạnh mẽ.
Về phía ban tổ chức, ông Lý Huy Sáng, Phó tổng giám đốc Công ty Minh Long 1, Phó ban tổ chức cuộc thi dù thông báo năm 2017 tạm ngưng cuộc thi này để rà soát lại các hạng mục công việc và cải tiến chương trình ngày một tốt hơn nhưng ông đã tiết lộ nhiều kế hoạch quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới, trong đó, việc tìm kiếm cơ hội cho các đầu bếp lên ngôi tại Chiếc thìa vàng tranh tài tại các cuộc thi ẩm thực khu vực và thế giới, Hội nghị APEC 2017 cho thấy nỗ lực và khát vọng của ban tổ chức trong việc nâng tầm ẩm thực Việt.
Thông tin chi tiết: www.chiecthiavang.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.