Chiếc răng cá mập 'mắc kẹt' trong chân người đàn ông 25 năm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
10/07/2019 09:32 GMT+7

Cá mập tấn công một người đàn ông Mỹ vào năm 1994. Ông may mắn sống sót trong vụ việc năm đó. Nhưng chuyện ly kỳ nhất chưa dừng lại. Chiếc răng cá mập nằm trong chân ông suốt 25 năm và chỉ mới lấy ra gần đây.

Ông Jeff Weakley, hiện 46 tuổi, bị cá mập tấn công khi đang lướt ván gần bờ biển ở thành phố Flagler Beach, bang Florida, Mỹ vào năm 1994.
Mới đây, ông Weakley bỗng bị một vết phồng rộp ở bàn chân, theo Fox News.
Vết phồng khiến ông đau đớn. Ông Weakley nghĩ rằng việc mang giày chạy bộ đã khiến bàn bị phồng. Một hôm, ông dùng nhíp để cạy vết phồng ra. Lúc ấy, chiếc răng nhỏ của con cá mập cũng văng ra.
Ông Weakley đã gửi chiếc răng đến Chương trình nghiên cứu cá mập Florida, thuộc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Florida để kiểm tra. Ban đầu, ông rất ngần ngại gửi chiếc răng đi.
“Tôi chần chừ vì thoáng nghĩ họ có thể quay ra và nói rằng tôi chỉ bị một con cá thu cắn. Chuyện đó thật xấu hổ”, ông Weakley kể lại.
Những kiểm tra ADN cho thấy chiếc răng thuộc về loài cá mập vây đen. “Tôi rất vui khi đã xác định được loài cá mập đã tấn công mình vì trước giờ tôi luôn thắc mắc”, ông Weakley chia sẻ.
Thay vì giữ lại chiếc răng nhỏ làm kỷ niệm và xâu thành mặt dây chuyền, ông Weakley đã tặng lại nó cho chương trình nghiên cứu.
Mặc dù bị cá mập tấn công nhưng ông khẳng định sẽ không bao giờ để chuyện đó khiến mình từ bỏ môn lướt sóng, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.