Chìa khóa trẻ hóa da mặt là tập thể dục mặt mỗi ngày

08/01/2018 09:01 GMT+7

Một nghiên cứu mới cho thấy tập thể dục cho mặt trong ít nhất 30 phút mỗi ngày có thể làm căng cơ trên khuôn mặt và làm giảm dấu hiệu lão hóa.

Phát hiện này của tiến sĩ Murad Alam, giáo sư về da liễu ở Trường Y khoa Feinberg ở Chicago (Mỹ) và các đồng nghiệp, được xuất bản trên tạp chí JAMA Dermatology, theo Medical News Today.
Lão hóa là một phần không tránh khỏi của cuộc sống. Thị trường chống lão hóa toàn cầu đáng giá 250 tỉ USD vào năm 2016. Đến năm 2021, con số này dự báo sẽ đạt 331,41 tỉ USD. Con số này kết hợp rất nhiều các liệu pháp thẩm mỹ và các sản phẩm được thiết kế để làm chậm hoặc ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa, bao gồm các loại kem chống nhăn, botox, các lớp da hóa học và các liệu pháp chống lại sắc tố.
Nhưng với bước đột phá này trong y học, bài tập thể dục cho mặt lại đơn giản và tiết kiệm rất nhiều tiền, và quan trọng nhất là không can thiệp phẫu thuật.
Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã tuyển 27 phụ nữ tuổi 40-65. Trong hai buổi tập 90 phút một lần, các phụ nữ đã được tập huấn 32 bài tập trên mặt do Gary Sikorski, chuyên gia nghiên cứu về yoga mặt, hướng dẫn.
Các bài tập bao gồm mở miệng để tạo thành một hình chữ "O", đặt môi trên lên răng, mỉm cười để nâng cao cơ má, sau đó nhẹ đặt ngón tay vào phần trên cùng của má. Sau đó, lặp lại các bước này nhưng hạ thấp và đẩy má lên. Tiếp tục mỉm cười với đôi môi để nâng cơ má. Tiếp theo, đặt ngón tay ở các góc của miệng và dung tay trượt dài lên trên gò má. Giữ tay tại gò má 20 giây.
Những người tham gia đã tập thể dục trên mặt tại nhà trong 20 tuần, tập trong 30 phút mỗi ngày.
Tiến sĩ Alam nói: "Các bài tập giúp tăng cường cơ mặt, do đó khuôn mặt trở nên săn chắc và sắc sảo hơn và có hình dạng trẻ hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.