Chỉ nằm dài trong bồn tắm cũng đốt được mỡ

30/01/2019 13:45 GMT+7

Không cần tốn sức, cứ nằm thư giãn, hơn 100 calo sẽ vèo bay mất.

Điều này nghe có vẻ phi thực tế nhưng theo các nhà khoa học tại Đại học Nottingham Trent (Anh), đây là sự thật, theo The Mirror.
Họ đã thực hiện một nghiên cứu nghiêm túc và tìm ra cách đốt cháy gần 140 calo cho cả nam lẫn nữ chỉ bằng cách nằm dài, tận hưởng trong bồn tắm ấm áp, thơm tho, đầy bong bóng.
Không đốt cháy nhiều calo bằng việc đạp xe nhưng ngâm mình trong bồn tắm nước nóng 40 độ C đem lại một số trải nghiệm đầy lợi thế khác. Cụ thể, nó giúp duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh và cải thiện chất lượng giấc ngủ, theo The Mirror.
Tiến sĩ Steve Faulkner, một nhà sinh lý học, giải thích: "Khi bạn tắm nước nóng, cơ thể bạn phải cố gắng ngăn bản thân khỏi quá nóng. Nó thực hiện điều này bằng cách giãn mạch máu để cố gắng truyền một phần nhiệt từ máu vào không khí xung quanh. Sự thay đổi này tác động đến huyết áp, vì vậy để duy trì huyết áp ổn định, nhịp tim của bạn cũng tăng theo”.
Ông nói thêm: "Khi bạn tắm nước nóng, bạn sẽ thấy một số phản ứng sinh lý rất giống với những gì bạn thấy trong tập thể dục”.
Nghiên cứu cũng phát hiện những người tự điều trị trong phòng tắm hơi hoặc bồn tắm nước nóng một thời gian giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và tiểu đường.
Kết quả và phát hiện từ nghiên cứu có thể làm hài lòng những người ghét đi đến phòng tập thể dục nhưng tiến sĩ Faulkner cảnh báo rằng việc tập thể dục đúng cách vẫn cần phải được thực hiện thường xuyên, theo The Mirror.
"Đây không phải là đường tắt để giữ dáng hoặc thay thế cho tập thể dục. Nó có một số lợi ích như việc tập thể dục nhưng không phải là tất cả. Tuy nhiên, đối với những người không thể tập thể dục (vì tình trạng sức khỏe hoặc khuyết tật đặc biệt nào đó) thì đây có thể là một lựa chọn hữu ích”, vị chuyên gia phát biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.