Chỉ dùng khăn tắm sau khi tắm rửa sạch sẽ, vậy khăn có dơ không?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
25/06/2019 21:07 GMT+7

Bạn chỉ sử dụng khăn của bạn sau khi tắm rửa sạch sẽ, vì vậy nó không thể bị bẩn, bạn có nghĩ như vậy không? Không đúng đâu.

Tiến sĩ, giáo sư lâm sàng về bệnh lý học và vi trùng học tại Trường Y khoa của Đại học New York (Mỹ), ông Tierno, cho biết nó sẽ dính vi khuẩn xung quanh, theo Reader.
Một khi những vi khuẩn ở đó, chúng sẽ bắt đầu nhân lên. Đây là cách tiếp tục phát triển khi bạn sử dụng khăn một lần nữa ngày này qua ngày khác, Chuck Gerba, tiến sĩ, giáo sư vi sinh học tại Đại học Arizona (Mỹ) nói.
Một nghiên cứu do tiến sĩ Gerba làm trưởng nhóm đã phát hiện khăn lau tay đã qua sử dụng có vi khuẩn coliform gấp 1.000 lần so với khăn mới mua, theo Reader.
Vi khuẩn thích môi trường tối, ẩm ướt, vì vậy chúng sẽ phát triển mạnh trong phòng tắm ướt với cánh cửa đóng kín. Khăn là một trong những điểm nảy mầm hàng đầu trong phòng tắm và nhà vệ sinh.
Lau mặt bằng một chiếc khăn bẩn, bạn có thể có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn. Tuy nhiên, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Aaron Glatt, phát ngôn viên của Hiệp hội Bệnh truyền nhiễm Mỹ và Chủ tịch y học và dịch tễ tại Bệnh viện Cộng đồng Nam Nassau (Mỹ), nói chính vi trùng đã khiến bạn phát bệnh, và bạn sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh khi dùng chung khăn tắm, theo Reader.
Nếu là người dễ nổi mụn, và dùng khăn bẩn, vi khuẩn có thể xâm nhập vào da bạn và gây ra mụn.
Tiến sĩ Gerba và tiến sĩ Tierno khuyên nên giặt khăn tắm hai hoặc ba ngày một lần. Để lâu hơn thì khăn sẽ trở nên bẩn. Giữa các lần giặt, sẽ cắt giảm sự phát triển của vi khuẩn do để khăn khô hoàn toàn. Thay vì gấp nó, nên treo lên trên thanh. Diện tích bề mặt càng mở ra thì khăn sẽ càng khô, theo Reader.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.