Chỉ đi bộ 2.100 bước/ngày cũng giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, tim mạch

1 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Các bằng chứng khoa học phát hiện không cần đi 10.000 bước/ngày mà chỉ cần 2.100 bước/ngày cũng có thể kéo dài tuổi thọ và giảm nguy cơ bệnh tim, tiểu đường ở người trung niên.
Chỉ cần đi bộ 2.100 bước/ngày cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như kéo dài tuổi thọ, giảm nguy cơ bị bệnh tim và tiểu đường ở người trung niên /// Ảnh minh họa: Shutterstock Chỉ cần đi bộ 2.100 bước/ngày cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như kéo dài tuổi thọ, giảm nguy cơ bị bệnh tim và tiểu đường ở người trung niên - Ảnh minh họa: Shutterstock
Chỉ cần đi bộ 2.100 bước/ngày cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như kéo dài tuổi thọ, giảm nguy cơ bị bệnh tim và tiểu đường ở người trung niên
Ảnh minh họa: Shutterstock
Các nhà khoa học tin rằng chỉ cần đi bộ 2.100 bước/ngày cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Người già sẽ được kéo dài tuổi thọ. Người trung niên giảm nguy cơ bị bệnh tim và tiểu đường, theo Daily Mail.
Con số 2.100 bước/ngày thấp hơn rất nhiều so với khuyến cáo của bác sĩ trước đây là 10.000 bước/ngày. Đây là con số quá cao với một số người, nhất là người già.
Những phát hiện mới được công bố trong 2 nghiên cứu được trình bày tại hội nghị mới đây của Hiệp hội Tim mạch (Mỹ).
Nghiên cứu đầu tiên do các nhà khoa học tại Đại học California, San Diego (Mỹ) thực hiện. Họ đã theo dõi sức khỏe của 6.000 phụ nữ, đột tuổi trung bình là 79. Nguy cơ tử vong vì tim mạch của những người đi từ 2.100 đến 4.500 bước/ngày giảm đến 38%. Nếu đi hơn 4.500 bước/ngày thì tỷ lệ này lên đến 48%.
Nghiên cứu thứ hai do các chuyên gia tại Đại học Massachusetts (Mỹ) thực hiện. Nhóm đã gắn thiết bị theo dõi đi bộ để đo lường mức độ hoạt động thể chất của 2.000 người trung niên. Thời gian theo dõi khoảng 9 năm.
Các phân tích cho thấy cứ đi bộ 1.000 bước thì nguy cơ béo phì sẽ giảm 13%. Những người đi bộ nhiều nhất có nguy cơ bị béo phì ít hơn đến 61% so với những người ít đi bộ nhất. Nguy cơ tiểu đường của họ cũng thấp hơn 43%, huyết áp là 31%.
Các nhà khoa học tin rằng với nhiều người, tiểu đường và cao huyết áp là những căn bệnh gần như sẽ bị mắc vào một lúc nào đó. Tuy nhiên, các bằng chứng cho thấy đi bộ nhiều có thể giúp tránh được 2 căn bệnh này, theo Daily Mail.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hai lúa miền Tây

Hai lúa miền Tây

Ba tôi là con trai thứ tám của ông nội, sinh hạ tới 11 người con nên phải lao động vất vả, nặng nhọc dẫn đến sức khỏe yếu, bị nhiều bệnh. Từ năm 60 tuổi đã kiên trì đi bộ mỗi sáng khoảng 4 km nên nay tuy đã 87 tuổi rồi mà sức khỏe vẫn tốt, tự làm hết mọi việc mà lại còn làm thơ đều đều.
Tôi năm nay 64 tuổi, thường xuyên đi bộ kết hợp phương pháp hít thở của BS Nguyễn Khắc Viện mỗi ngày hơn 5 km từ hơn 2 năm nay nên sức khỏe được cải thiện rõ rệt, còn chơi được các môn bóng bàn, bóng chuyền như mới ngoài 50.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU