Chỉ cần uống 1 viên thuốc, sẽ giảm cân dễ dàng?

27/04/2019 14:55 GMT+7

Chỉ cần uống một viên thuốc sẽ giảm cân. Viên thuốc này được các nhà nghiên cứu của Đại học Công nghệ Nanyang và Hệ thống Y Khoa của Đại học Quốc gia (Singapore) phát minh ra và đang cho thử nghiệm.

Khi người uống viên thuốc này vào thì họ sẽ có cảm giác no, vì thế giúp kiểm soát được cân nặng.
Giáo sư Louis Phee, Trưởng khoa Kỹ thuật của Đại học Công nghệ Nanyang, nói trên Channel NewsAsia ngày 24.4 rằng đây là một phản ứng hóa học đơn giản. Viên thuốc cung cấp đầy khí khi chúng ta uống vào.
Giáo sư Lawrence Ho của Hệ thống Y khoa Đại Học Quốc gia cho biết thêm viên thuốc thực sự giống như thức ăn được ăn vào. Phần trên dạ dày của chúng ta kiểm soát sự thèm ăn và một khi viên thuốc này được đưa vào phần trên đó sẽ làm mất đi cảm giác thèm ăn và chúng ta còn cảm thấy no.
Viên thuốc này có thể ở trong cơ thể chúng ta khoảng 2 tuần, thậm chí một tháng, và sau đó được thải ra ngoài, theo Channel NewsAsia.
Viên thuốc này có thể rất có ích cho bệnh nhân béo phì. Nó là phương pháp điều trị ít xâm lấn và rẻ hơn phẫu thuật.
Tuy nhiên, viên thuốc này cũng đang trong giai đoạn nghiên cứu hoàn chỉnh hơn và cần được thử nghiệm lâm sàng ở phạm vi rộng hơn để giảm bớt tác dụng phụ và nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, theo Channel NewsAsia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.