Chỉ cần thêm lát chanh vào tách trà, đã có thể làm nên điều kỳ diệu này

Thiên Lan
Thiên Lan
02/02/2021 00:07 GMT+7

Bạn có thể sống lâu hơn bằng cách thêm trái cây họ cam quýt vào đồ uống nóng yêu thích của bạn. Thức uống này không chỉ chống cảm lạnh, mà còn có khả năng giảm nguy cơ ung thư và giúp tăng tuổi thọ.

Thông thường, những thói quen đơn giản như uống trà yêu thích và thêm một lát chanh có thể chống lại bệnh tật, tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ ung thư và kéo dài tuổi thọ, theo Express.

Bằng cách nào?

Người Ai Cập cổ đại tin rằng ăn chanh và uống nước chanh là cách bảo vệ hiệu quả chống lại nhiều loại chất độc.
Nghiên cứu hiện đại đã chứng minh điều này là đúng. Chanh đã được chứng minh là có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus và tăng cường hệ miễn dịch mạnh mẽ.
Nước chanh cũng là một trợ thủ đắc lực và làm sạch gan. Chanh chứa nhiều chất đặc biệt là a xít xitric, canxi, magiê, vitamin C, bioflavonoid, pectin và limonene giúp thúc đẩy khả năng miễn dịch, chống nhiễm trùng và tăng tuổi thọ.
Thêm một lát chanh vào trà mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Một nghiên cứu cho thấy rằng cam quýt làm tăng khả năng hấp thụ chất chống ô xy hóa có trong trà - của cơ thể, lên khoảng 80%.
Uống nước chanh nóng mật ong có thể hạ sốt.
Các chuyên gia lưu ý cần uống lại sau mỗi 2 giờ.
Trong các nghiên cứu trong ống nghiệm, nhiều hợp chất từ chanh đã tiêu diệt tế bào ung thư, theo Express.
Các lợi ích sức khỏe khác bao gồm hỗ trợ sức khỏe tim mạch, kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa sỏi thận, chống thiếu máu và cải thiện sức khỏe tiêu hóa.
Chanh chứa một lượng lớn vitamin C, chất xơ hòa tan và các hợp chất thực vật mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp tăng tuổi thọ.

Cam quýt làm tăng khả năng hấp thụ chất chống ô xy hóa có trong trà - của cơ thể, lên khoảng 80%

Ảnh: Shutterstock

Một nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia của Thư viện Y khoa Mỹ, đã điều tra về tác dụng phòng ngừa ung thư của nước trái cây họ cam quýt.
Kết quả đã phát hiện ra rằng các hợp chất trong chanh cam có khả năng ngăn chặn các khối u ác tính phát triển ở lưỡi, phổi và ruột kết của chuột thí nghiệm.
Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu đã sử dụng liều lượng hoạt chất rất cao - nhiều hơn mức hấp thu khi uống chanh hoặc cam.
Những người yêu trà sẽ biết rằng không có gì tốt cho sức khỏe bằng một tách trà chanh.

Tăng cường sức khỏe

Bên cạnh việc thơm ngon, nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể giúp tăng cường sức khỏe.
Hiện nay, rất nhiều người đang sử dụng các biện pháp tự nhiên để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, chỉ cần thêm một lát chanh vào đồ uống nóng yêu thích, bạn sẽ có thể gặt hái được tất cả những lợi ích.
Người ta nói rằng trà chanh chứa nhiều vitamin C, có thể hoạt động như một chất chống ô xy hóa và bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại.
Chính vitamin C trong chanh có thể giúp cơ thể chống lại cảm lạnh thông thường, giảm nguy cơ ung thư và tăng tuổi thọ, theo Express.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.