Chỉ cần phơi nắng một ít là đủ để có vitamin D cho cơ thể

Ngọc Lam
Ngọc Lam
06/01/2019 11:07 GMT+7

Bạn đang làm gì để giảm nguy cơ ung thư ? Bạn có thể đang chọn nhiều siêu thực phẩm và tập thể dục nhiều hơn để ngừa ung thư, nhưng bạn có đang kiểm soát mức vitamin D của mình không?

Yếu tố thường bị bỏ qua này có liên quan đến nguy cơ ung thư một cách mạnh mẽ đáng ngạc nhiên, theo Natural News.
Trong một nghiên cứu được công bố trên PLOS ONE, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức vitamin D tối ưu giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư xâm lấn.
Nhóm nghiên cứu từ Trường UC San Diego (Mỹ), đã xem xét dữ liệu liên quan đến hàng ngàn người tham gia cho thấy mức vitamin D từ 48 ng/mL trở lên có liên quan đến việc giảm 67% nguy cơ ung thư khi so sánh với những người có mức 20 ng/mL hoặc ít hơn.
Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phơi nắng nhiều hơn trong suốt cuộc đời có liên quan đến nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn 70%. Những người sống ở vĩ độ phía Nam với ánh sáng mặt trời tương đối cao có tỷ lệ mắc và tử vong thấp hơn khi nói đến một số loại ung thư.
Trong khi đó, một nghiên cứu được công bố vào mùa xuân năm 2018 trên tạp chí The BMJ tiết lộ rằng mức vitamin D cao có liên quan đến việc giảm 20% nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư gan. Nghiên cứu liên quan đến gần 34.000 người Nhật Bản trong suốt 16 năm.
Các nghiên cứu về tế bào ung thư đã chỉ ra rằng vitamin D có thể làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển ung thư theo nhiều cách, bao gồm làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư, thúc đẩy sự chết tế bào ung thư, làm giảm sự hình thành các mạch máu mà khối u cần phát triển và thúc đẩy sự biệt hóa tế bào.
Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là cách tốt nhất để kích hoạt cơ thể sản xuất vitamin D. Có thể đúng là phơi nắng quá nhiều có thể gây ra vấn đề về ung thư da, nhưng tránh nó bằng mọi giá có thể khiến nguy cơ ung thư cao hơn. Rất may, chỉ cần phơi nắng một ít là đủ để có vitamin D cho cơ thể.
Đối với nhiều người, dành vài phút ngoài trời mỗi ngày là tất cả những gì cần làm để cơ thể bạn tạo ra mức vitamin lý tưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.