Chỉ cần một cú va chạm nhẹ, cô gái 13 tuổi cũng có thể chết

29/12/2017 15:01 GMT+7

Chỉ cần một cú va chạm nhẹ trong sân chơi cũng có thể làm tử vong Lauren Stribling (13 tuổi, ở Merseyside, Anh).

Mẹ của Lauren rất sợ cô có thể mất con gái giống như mất đi em và mẹ vì cả ba đều bị một rối loạn gien hiếm gặp.
Dì của Lauren đã mất vì hội chứng này vào năm 2000 khi dì cô bé chỉ mới 15 tuổi sau khi ngã ở hành lang tại trường hiện tại Lauren đang đi học.
Rối loạn gien hiếm gặp này chính là hội chứng Marfan (một rối loạn di truyền ảnh hưởng đến mô liên kết, hỗ trợ và kết nối các cơ quan và cấu trúc khác trong cơ thể), theo Daily Mail.
Trong 3.000 người, có một người bị hội chứng này. Những người bị hội chứng này thường cao và gầy với cánh tay, chân, ngón tay và ngón chân dài không tương xứng. Một số người chỉ bị ảnh hưởng nhẹ, nhưng nhiều người khác phát triển các biến chứng ở tim hoặc phổi, dễ dẫn đến tử vong.
Lauren là một trong những người phát triển các biến chứng nặng này, vì vậy cô bé phải tránh tất cả mọi va chạm trong khi chơi ở trường. Cô bé cũng không thể chơi bất kỳ môn thể thao nào vì nếu cô bé bị va chạm vào ngực thì các van tim của cô bé lúc này bị đàn hồi quá nhiều, máu có thể không cung cấp đến tim cô bé kịp thời nên cô bé có thể tử vong.
Mẹ của Lauren cũng sợ con gái có thể tử vong vì bị kẻ côn đồ hay bắt nạt bạn bè ở trường tấn công sau khi chúng đe dọa và sỉ nhục. Họ nghĩ cô bé giả khuyết tật. Cath Carter (mẹ của Lauren) đang cố gắng gặp và giải thích cho những kẻ côn đồ hay bắt nạt bạn bè ở trường này hiểu được mức độ nghiêm trọng của hội chứng mà Lauren đang mắc phải.
Carter nói với Daily Mail cô cũng đã nói chuyện với lãnh đạo Học viện Oldershaw (nơi Lauren đang học) về sự việc con gái cô bị bắt nạt và yêu cầu thầy giáo và nhân viên của trường can thiệp giúp đỡ. Phát ngôn viên của Học viện Oldershaw cho biết trường đã có một chiến lược để ngăn ngừa học sinh của trường bị bắt nạt.
Lauren được chuẩn đoán bị hội chứng này khi cô được 7 tuổi. Hội chứng này làm cho cô bé cao hơn bạn bè đồng trang lứa, có tay và chân dài không tương xứng với nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.