Chỉ cần làm động tác tay này, bạn sẽ thấy thư giãn hơn

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Có muôn vàn cách độc đáo để giúp bạn thư giãn khi căng thẳng, ví dụ như đứng bằng một chân hoặc dùng bia để ngâm mình như cách một số spa làm, theo Eat This, Not That.
Có nhiều cách làm đơn giản để xoa dịu tinh thần /// Ảnh minh họa: SHUTTERSTOCK Có nhiều cách làm đơn giản để xoa dịu tinh thần - Ảnh minh họa: SHUTTERSTOCK
Có nhiều cách làm đơn giản để xoa dịu tinh thần
Ảnh minh họa: SHUTTERSTOCK
Nhưng nếu những cách trên chưa hiệu quả, hãy thử làm cách này. Một tài khoản Twitter tên shimadakengo911 (theo trang Japan Today - người này là sinh viên tốt nghiệp Trường đại học Tokyo, Nhật Bản), có kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và quan tâm đến vấn đề tâm lý và chăm sóc căng thẳng) đề xuất một cách đơn giản giúp giảm căng thẳng, đó là thực hiện động tác tay như bắn súng.
Người dùng Twitter này cho biết, đây là một kỹ thuật thư giãn thực tế mà anh đã học được từ nhà nghiên cứu kỹ thuật thanh nhạc Shigemitsu Hayashi. Theo Hayashi, việc gập cong ngón đeo nhẫn và ngón út nhìn thì không đáng kể nhưng có tác động lớn đến hơi thở, tương tự như bấm huyệt hay “Kuri Kuri (động tác tay của ninja được khoa học chứng minh làm giảm sóng não beta liên quan đến sự căng thẳng).
Trang tin Japan Times cũng khẳng định động tác tay này sẽ tự nhiên chuyển việc thở ngực của bạn sang thở bụng, giúp bạn hít thở sâu hơn, trở về trạng thái bình tĩnh hơn. Thở bằng bụng có đặc điểm là bụng căng ra khi bạn hít vào và xẹp đi khi thở ra. Đây là một kỹ thuật được các ca sĩ và diễn giả sử dụng để tăng âm lượng giọng nói và kéo dài hơi, và nó cũng được sử dụng trong thiền định để giúp tâm trí yên tĩnh.
Nếu cách này chưa giúp bạn bớt căng thẳng thì hãy thử đưa ngón tay cái vào miệng và thổi, hoặc lắp đặt một bể cá trong nhà, hoặc nhìn vào một số mô hình fractal tuyệt đẹp trong tự nhiên.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU