Chen nhau xếp hàng từ 3 giờ sáng chờ tiêm vắc xin 6 trong 1

An Dy
An Dy
29/03/2019 05:08 GMT+7

Hàng nghìn người dân Đà Nẵng xếp hàng từ 3 giờ sáng chờ tiêm vắc xin 6 trong 1. Đến đầu buổi sáng, khi TTKSBT Đà Nẵng treo biển thông báo hết vắc xin, dòng người bắt đầu chen lấn, thậm chí xô xát.

Ngày 28.3, từ khoảng 3 giờ sáng, hàng nghìn người dân đã có mặt tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật (TTKSBT) TP.Đà Nẵng (ảnh) chờ bốc số để tiêm vắc xin dịch vụ 6 trong 1 (ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm màng não do Hib và bại liệt) cho trẻ.
[VIDEO] Chen lấn nhau đưa con đi tiêm vắc xin 6 trong 1
Đến đầu buổi sáng, khi TTKSBT Đà Nẵng treo biển thông báo hết vắc xin, dòng người bắt đầu chen lấn, thậm chí xô xát. Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc TTKSBT Đà Nẵng, cho biết nguyên nhân “vỡ trận” cục bộ là do lượng vắc xin về đợt này vẫn nhỏ giọt, chỉ có 180 liều, trong khi nhu cầu của người dân gấp hàng chục lần.
Bên cạnh đó, cũng có nguyên nhân người dân quay lưng với vắc xin ComBE Five được tiêm miễn phí theo chương trình quốc gia (Đà Nẵng dự trữ hơn 8.000 liều nhưng dùng mới hơn 1/4).
Không chỉ người dân Đà Nẵng ồ ạt đưa con đi tiêm vắc xin dịch vụ 6 trong 1, khi nghe có đợt vắc xin về, nhiều người ở các tỉnh, thành lân cận như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Thừa Thiên-Huế cũng chen lấn từ nhiều ngày trước ở TTKSBT Đà Nẵng để cho con, cháu tiêm vắc xin (với mức giá gần 1 triệu đồng/mũi).
Sự cố “vỡ trận” vắc xin dịch vụ 6 trong 1 từ sáng sớm (dù đã có lực lượng công an hỗ trợ) khiến TTKSBT Đà Nẵng phải đưa ra thông báo ngừng chương trình tiêm chủng sáng 28.3. Vì vậy, 180 trẻ em trong danh sách bốc số trước đó chỉ được giải quyết tiêm chủng khi trật tự vãn hồi, hàng trăm trẻ khác tiếp tục đưa vào danh sách tiêm đợt sau.
Theo bác sĩ Thạnh, TTKSBT Đà Nẵng đã liên hệ đặt hàng vắc xin 6 trong 1 (theo phân bổ của Bộ Y tế) để tiếp tục phục vụ nhu cầu tiêm ngừa dịch vụ. Tuy nhiên, dự kiến phải tới tháng 5 vắc xin mới về, mà số lượng cũng chỉ 2.000 - 3.000 liều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.