Chen chúc mua khẩu trang ở chợ thuốc Tô Hiến Thành

31/01/2020 12:22 GMT+7

Tại chợ thuốc, thiết bị y tế Tô Hiến Thành (Q.10, TP.HCM) nườm nượp người mua. Khẩu trang là mặt hàng bán không kịp, trong khi nước rửa tay diệt khuẩn đã hết hàng.

Ngay từ ngày đầu năm bước vào hoạt động, còn nhiều cửa hàng chưa mở cửa nhưng chợ thuốc, thiết bị y tế Tô Hiến Thành (Q.10, TP.HCM) đã đông người mua từ sáng sớm. Khẩu trang là mặt hàng bán không kịp, trong khi nước rửa tay diệt khuẩn đã hết hàng.
Chị Ngô Thiên An (ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) mua một lần 5 hộp khẩu trang y tế loại 5 lớp, hết 425.000 đồng.
Chị An cho biết: “Mặc dù nghe bác sĩ khuyến cáo để phòng vi rút Vũ Hán chỉ cần đeo khẩu trang 3 lớp là được rồi nhưng thấy có loại 5 lớp, tôi mua luôn cho chắc. Mua 5 hộp để ở nhà dùng, cho nhà nội, nhà ngoại mỗi bên một hộp, chứ chẳng phải để buôn bán gì”.

Hầu hết đều là khách lẻ nhưng mua 3-5 hộp/lần

Nguyên Mi

Thường ngày, khu kinh doanh thuốc, thiết bị y tế Tô Hiến Thành này là nơi bán sỉ, đầu mối của các nhà thuốc. Thế nhưng, ghi nhận của phóng viên sáng nay (31.1), hầu hết lượng khách đến mua khẩu trang tại đây đều là khách lẻ.
“Hôm qua đi làm về, mình đã đi hơn 5 nhà thuốc trên đường từ công ty về nhà nhưng đều không còn khẩu trang y tế 3 lớp. Nghe bạn nói có chỗ này nên sáng nay đã tranh thủ chạy ra đây mua. Mình mua 3 hộp”, Thái Bảo Nguyên (29 tuổi, nhân viên thiết kế làm việc tại Q.3, TP.HCM), chia sẻ.
Anh N.T (chủ một cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế tại chợ thuốc Tô Hiến Thành) cho biết sáng giờ bán không kịp tay, chỉ trong 2 giờ mà đã khui 4 thùng lớn khẩu trang, ai cũng đến mua ít nhất 3 hộp.
Riêng về nước rửa tay diệt khuẩn, các cửa hàng tại khu thuốc, thiết bị y tế Tô Hiến Thành đều báo hết hàng. Hiện chỉ còn cồn sát khuẩn.
“Nước rửa tay khô (diệt khuẩn) nhà tui giờ cũng còn không có xài. Hãng về hàng rất ít”, anh N.T chia sẻ thêm.
Một số người cũng tìm mua khẩu trang N95, tuy nhiên tại đây cũng hết hàng. Theo chủ một cửa hàng, nếu cần thì có thể đặt giùm nhưng khẩu trang N95 hiện rất hiếm và giá rất mắc, hơn 1 triệu đồng/hộp (5 cái).
Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, để phòng ngừa nCov, người dân chỉ cần đeo khẩu trang 3 lớp là được. Khẩu trang N95 chỉ cần thiết cho nhân viên y tế, những người tiếp xúc gần với ca bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.