Chế độ ăn uống tốt cho tuổi thiếu niên

12/05/2017 08:01 GMT+7

Thường xuyên ăn uống kiểu Địa Trung Hải giúp giảm nguy cơ dư thừa mỡ bụng ở thiếu niên, cả nam lẫn nữ, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san European Journal of Clinical Investigation.

Chế độ ăn uống Địa Trung Hải gồm bổ sung dầu ô liu, trái cây, mì sợi; hoặc cơm và sữa chua; hoặc phô mai mỗi ngày. Khảo sát ở 1.610 học sinh từ 12 - 17 tuổi ở các trường học tại Hy Lạp, các nhà khoa học thuộc Đại học Athens ở nước này thấy rằng những em có chế độ ăn uống Địa Trung Hải ít có nguy cơ sở hữu vùng bụng “quá khổ”.
Ngoài ra, chế độ ăn uống này còn giúp giảm 15% nguy cơ bị béo phì. Một số nghiên cứu trước đó cho thấy dùng đều đặn rau củ quả, dầu ô liu còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn hoặc thở khò khè.

tin liên quan

Điều kỳ diệu cho cơ thể nhờ 10.000 bước đi mỗi ngày
Thiếu hoạt động thể chất là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong trên toàn thế giới. Có một số lợi ích về sức khoẻ mà bạn có thể có được từ hoạt động thể chất và nó có thể giúp rất lớn cho sức khỏe, đó là đi bộ.

tin liên quan

Những ích lợi bất ngờ khi bạn bớt ăn ngọt
Bỏ bớt thói quen dùng đường là 'nhiệm vụ bất khả thi' với nhiều người. Nhưng nếu kiên trì, bạn sẽ loại bỏ dần loại thực phẩm này khỏi chế độ ăn hằng ngày. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.