Chế độ ăn uống ở trẻ em tiểu đường

23/06/2015 11:40 GMT+7

(TNO) Trẻ em ở độ tuổi dưới 16 mắc bệnh tiểu đường loại 1 phụ thuộc insulin không phải có chế độ ăn uống quá nghiêm ngặt.

(TNO) Trẻ em ở độ tuổi dưới 16 mắc bệnh tiểu đường loại 1 phụ thuộc insulin không phải có chế độ ăn uống quá nghiêm ngặt.

Chế độ ăn uống ở trẻ em tiểu đườngTrẻ bị tiểu đường cần được vận động nhiều - Ảnh minh họa: Shutterstock
Bệnh tiểu đường loại 1 là do tuyến tụy không thể sản xuất insulin. Điều này xảy ra khi hệ miễn dịch tấn công các tế bào beta sản xuất insulin. Ở trẻ em mắc bệnh tiểu đường, cần phải tập trung vào việc nên ăn thực phẩm gì và khi nào thì ăn uống để giữ lượng đường trong tầm kiểm soát.
Chuyên gia dinh dưỡng Purwa Duggal tại Bệnh viện PJ Hinduja (Ấn Độ) đưa ra những lời khuyên về chế độ ăn uống cho trẻ em mắc bệnh tiểu đường như sau, theo healthmeup.com:
- Ăn đầy đủ 3 bữa ăn chính cùng với ít đồ ăn nhẹ lành mạnh.
- Lượng carbohydrate nạp vào cơ thể có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, vì vậy cần phải theo dõi số lượng carbohydrate hợp lý trẻ cần nạp mỗi ngày.
- Bạn không cần phải cấm hoàn toàn đồ ngọt. Trẻ ăn ở mức vừa phải thì không sao.
- Thay vì dùng thực phẩm đóng gói, hãy cho trẻ em mắc bệnh tiểu đường ăn thịt tự nhiên chẳng hạn như ức gà, cá nướng, trứng, các loại hạt, khoai tây nướng, đậu các loại.
- Chọn ăn bánh mì nguyên hạt và ngũ cốc hơn là ngũ cốc có đường.
- Tập trung duy trì một sự cân bằng giữa năng lượng nạp vào cơ thể và năng lượng tiêu hao, theo dõi tác dụng của insulin để ngăn ngừa các tác dụng phụ của giảm đường huyết hoặc tăng đường huyết.
- Luôn tạo điều kiện cho trẻ vận động, hoạt động thể chất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.