Chế độ ăn uống dành cho người bận rộn

11/06/2015 09:18 GMT+7

(TNO) Cơ thể chúng ta cần năng lượng để duy trì các hoạt động hằng ngày, đặc biệt là với những người bận rộn. Nếu bạn thường xuyên làm việc buổi trưa và không ăn uống nhẹ, bạn sẽ khó tập trung và đạt hiệu quả công việc.

(TNO) Cơ thể chúng ta cần năng lượng để duy trì các hoạt động hằng ngày, đặc biệt là với những người bận rộn. Nếu bạn thường xuyên làm việc buổi trưa và không ăn uống nhẹ, bạn sẽ khó tập trung và đạt hiệu quả công việc.

Chế độ ăn uống dành cho người bận rộnHãy uống nước thường xuyên khi làm việc - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây lá những lưu ý quan trọng liên quan chế độ ăn uống dành cho người bận rộn, theo Foxnews.
Đừng bỏ bữa ăn sáng. Khi phải có cuộc họp buổi sáng, bạn có thể bỏ bữa ăn sáng. Nhưng bỏ qua bữa ăn sáng làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì và tiểu đường.
Ăn vặt. Nếu trên đường đi có thể ghé mua được thực phẩm tươi, hãy mua chúng và mang đến nơi làm việc. Hãy xem chúng là món ăn khi bạn có thời gian hoặc khi đói. Thực phẩm tươi có thể là trứng luộc, trái cây… Nếu phải làm suốt từ sáng đến trưa mà không nghỉ ngơi. Hãy chuẩn bị thức ăn vặt được chuẩn bị sẵn và bỏ vào hộp nhựa bảo quản lạnh hoặc đông lạnh và mang chúng vào văn phòng vào mỗi buổi sáng.
Chuẩn bị thức ăn vặt đóng gói. Nếu vẫn không có thời gian để chuẩn bị thực phẩm tươi ăn vặt, hãy mua các loại thực phẩm đóng gói lành mạnh như nho khô, hạt hạnh nhân…
Đừng vừa ăn vừa làm việc. Làm một lúc nhiều việc được chứng minh gây hại cho vòng eo. Thay vì vừa ăn vừa ngồi làm việc. Hãy tập trung làm việc xong rồi hãy ăn, hoặc ăn xong hãy làm việc. Nên ăn trưa kết hợp với không khí trong lành bên ngoài văn phòng để hưởng thức được món ăn và trải nghiệm sự thú vị khi ăn uống. Như vậy, khi bạn trở lại bàn làm việc sẽ cảm thấy phấn chấn hơn.
Uống nước thường xuyên. Nước là một phần quan trọng của sức khỏe. Nên uống nước thường xuyên để cơ thể không bị mất nước.
Ưu tiên bữa ăn cho gia đình. Bữa ăn tối là thời điểm quan trọng cho các gia đình. Nếu bạn còn độc thân, có thể ăn uống với bạn bè nhưng phải thưởng thức bữa ăn lành mạnh. Điều này sẽ giúp bạn duy trì cân bằng trong công việc và cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.