Chế độ ăn này có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
11/01/2021 00:09 GMT+7

Những gì những người tham gia nghiên cứu đã ăn giúp giảm nguy cơ tiến triển ung thư của họ.

Một nghiên cứu mới từ Trung tâm Ung thư M. D. Anderson của Đại học Texas (Mỹ) cho biết những người đàn ông có chế độ ăn Địa Trung Hải nghiêm ngặt hơn có nguy cơ tiến triển ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn. Và theo cùng một cách ăn uống đó cũng được khoa học chứng minh là có thể giúp ích cho các bệnh khác, theo Eat This, Not That!
Nghiên cứu đã theo dõi 410 nam giới bị ung thư tuyến tiền liệt. Dựa trên bảng câu hỏi về tần suất thực phẩm và 9 nhóm thực phẩm được điều chỉnh năng lượng, các nhà khoa học đã chỉ định mỗi nhóm trong số họ một số điểm chế độ ăn Địa Trung Hải cao, trung bình hoặc thấp để theo dõi. Những người ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc, cá, dầu ô liu, quả hạch, các loại đậu, và hạt có nguy cơ tiến triển ung thư thấp hơn.
Trong số những người đàn ông tham gia nghiên cứu, 8,1% tự nhận mình là người da đen. Trong số những người tham gia này, những người theo chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải cao có nguy cơ tiến triển ung thư tuyến tiền liệt giảm nhiều nhất. Các tác giả của nghiên cứu cho biết điều này rất có ý nghĩa vì đàn ông da đen có nguy cơ được chẩn đoán mắc loại ung thư này cao hơn 50%.
"Những người đàn ông bị ung thư tuyến tiền liệt có động lực để tìm ra cách tác động đến sự tiến triển của bệnh và cải thiện chất lượng cuộc sống của họ", bác sĩ, phó giáo sư khoa Tiết niệu tại trường đại học và là tác giả chính của nghiên cứu Justin Gregg cho biết.
Bác sĩ Justin Gregg nói thêm: "Chế độ ăn Địa Trung Hải là không xâm lấn, tốt cho sức khỏe tổng thể và, như được chỉ ra bởi nghiên cứu này, có khả năng ảnh hưởng đến sự tiến triển của bệnh ung thư", theo Eat This, Not That!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.