Chế độ ăn kiêng low carb giúp giảm cân thế nào?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/07/2019 09:31 GMT+7

Với không ít người, áp dụng chế độ ăn kiêng low carb , cắt giảm tinh bột trong khẩu phần ăn là điều vô cùng khó khăn. Nhưng nếu áp dụng thành công thì đây là chế độ ăn giúp giảm cân rất hiệu quả.

Trước khi quyết định liệu có ăn low carb hay không thì mọi người cần phải biết chính xác nó là gì, MSN dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Stefanie Schwartz.
Low carb là chế độ ăn cắt giảm carbohydrate, chủ yếu là tinh bột và đường. Cách ăn này thực sự có thể giúp giảm cân, miễn là chúng ta ăn đúng thực phẩm và lượng calo tiêu chuẩn mỗi ngày.
Ăn ít tinh bột và đường sẽ giúp giảm đường huyết. Trạng thái này cho phép cơ thể huy động mỡ thừa làm năng lương thay vì đường glucose trong máu.
Khi bắt đầu chế độ ăn low carb, câu hỏi nhiều người thắc mắc là nên ăn bao nhiêu carb mỗi ngày mới đúng. Trên thực tế, không có con số chính xác cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo lượng carb nên chiếm từ 45 đến 65 % lượng calo hằng ngày.
Trung bình 1 gram carb sẽ được cơ thể chuyển thành 4 calo. “Vì vậy, giả sử chế độ ăn của một người là 2.000 calo/ngày thì họ phải ăn 225 đến 325 gram carb/ngày”, bà Stefanie nói với Popsugar.
Tuy nhiên, khi bạn muốn giảm cân, lượng carb tối đa ăn là khoảng 150 gram/ngày. Để muốn giảm cân hiệu quả, lượng carb trung bình mỗi ngày nên dao động từ 50 đến 100 gram. Nếu ăn dưới ngưỡng này thì đó là chế độ ăn quá ít carb.
Nhiều người có thể nghĩ rằng ăn low carb là phải cắt giảm nhiều tinh bột. Nhưng trên thực tế, chế độ ăn này là phải lựa chọn loại carb khôn ngoan.
Loại carb lý tưởng là tinh bột từ những thực phẩm có chất nhiều xơ, chưa qua tinh luyện, ít đường như bột yến mạch, khoai, diêm mạch, gạo lứt và các loại rau củ. Không nên ăn các loại tinh bột tinh luyện như bánh mì trắng.
Điểm mấu chốt của chế độ ăn low carb là lựa chọn thực phẩm và chuẩn bị bữa ăn. Người ăn kiêng phải kết hợp những món tinh bột giàu chất xơ với những món giàu protein. Cách ăn này vừa giúp giảm cân, vừa ngăn cảm giác thèm ăn và đói cồn cào.
Nếu cảm thấy quá đói mà chưa đến bữa ăn chính thì mọi người không nên ăn vặt với các món nhiều đường mà hãy chọn trứng luộc, đậu hay các loại hạt như hạnh nhân, óc chó hay hồ trăn, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.