Chế độ ăn keto ngừa bệnh cúm

20/11/2019 00:00 GMT+7

Chế độ dinh dưỡng ketogenic (keto - bao gồm thịt, cá, thịt gia cầm và các loại rau củ không chứa tinh bột) có thể giúp chống lại vi rút cúm, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Science Immunology.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Yale (Mỹ) cho biết chế độ ăn keto kích hoạt tế bào miễn dịch T trong phổi, tăng cường sản xuất chất nhầy giúp bẫy vi rút hiệu quả cũng như ngăn vi rút lây lan. “Đây là một phát hiện hoàn toàn bất ngờ”, trưởng nhóm nghiên cứu, Giáo sư Akiko Iwasaki cho biết.
Các chuyên gia phát hiện chuột được bổ sung chế độ ăn keto (thường giàu chất béo song ít carbohydrate) có khả năng chống lại vi rút cúm tốt hơn nhóm chuột ăn nhiều carbohydrate. Cụ thể, chế độ ăn keto kích hoạt giải phóng các tế bào miễn dịch T, tăng sản xuất chất nhầy trong thành tế bào phổi trong khi chế độ ăn nhiều carbohydrate thì không. “Nghiên cứu này cho thấy cách cơ thể đốt cháy chất béo thành năng lượng, giúp tăng cường hệ miễn dịch đẩy lùi bệnh cúm”, Giáo sư Visha Deep Dixit, đồng tác giả nghiên cứu, giải thích thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.